OPEC + xác nhận cắt giảm sản lượng lớn nhất từ đầu năm 2020

0
0

 - Các quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày, một tuyên bố được công bố trên trang web của nhóm cho biết.

 

Đây là mức cắt giảm lớn nhất kể từ đầu năm 2020 và quyết định trên sẽ có hiệu lực vào tháng 11, OPEC+ hôm qua (5/10) đã thông báo như vậy.

Theo OPEC, quyết định cắt giảm lớn sản lượng dầu mỏ được đưa ra "trong bối cảnh đang có sự bất ổn xung quanh triển vọng kinh tế và thị trường dầu mỏ toàn cầu, và sự cần thiết phải tăng cường chỉ dẫn dài hạn cho thị trường dầu mỏ, và phù hợp với cách tiếp cận thành công là chủ động, đón đầu. Đây là cách tiếp cận đã được nhóm áp dụng một cách nhất quán”.

Mức cắt giảm sản lượng dầu mỏ lần này mạnh hơn rất nhiều so với dự đoán mà hầu hết các chuyên gia đưa ra trước đó vào đầu tuần này. Và mức giá này dự kiến ​​sẽ ngăn chặn đợt giảm giá dầu thô toàn cầu mới nhất.

Bộ trưởng Năng lượng của các nước thành viên nhóm OPEC + do Saudi Arabia dẫn đầu và các nước đối tác không phải là thành viên, bao gồm cả Nga, đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở của nhóm ở Vienna vào ngày hôm qua. Đây là cuộc họp đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch vào đầu năm 2020.

Quyết định cắt giảm sản lượng dầu mỏ được OPEC + đưa ra bất chấp mọi nỗ lực vận động hành lang mạnh mẽ của Nhà Trắng nhằm ngăn bước đi này. Mỹ muốn OPEC +  duy trì sản lượng dầu ở mức hiện tại hoặc cao hơn - điều mà Tổng thống Mỹ Joe Biden từng hy vọng sẽ nhận được lời đảm bảo từ giới chức Ả-rập Xê-út trong chuyến thăm nước này vào tháng 7 vừa qua.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.