Dầu tăng giá ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+

0
0

 - Dầu tăng giá gần 3 USD/thùng vào ngày hôm qua (4/10) do những dự đoán về việc sản lượng dầu thô từ OPEC + sẽ bị cắt giảm mạnh và do đồng đô la Mỹ yếu hơn khiến việc mua dầu trở nên ít tốn kém hơn.

 

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, còn được biết đến với cái tên OPEC +, đang có kế hoạch sẽ thông qua việc cắt giảm mạnh sản lượng dầu để đẩy giá dầu lên khi họ có cuộc họp vào ngày hôm nay (5/10).

Động thái này sẽ siết chặt nguồn cung trên thị trường dầu mỏ trong bối cảnh các nhà điều hành và các nhà phân tích của các công ty năng lượng cho rằng thị trường dầu mỏ vốn đã bị thắt chặt do nhu cầu lành mạnh, thiếu đầu tư và các vấn đề về cung cấp.

Dầu thô Brent giao dịch ở mức 91,80 USD/thùng, tăng 2,94 USD, tương đương với mức tăng 3,3%. Dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa ở mức giá 86,52 USD/thùng, tăng 2,89 USD, tương đương mức tăng 3,5%.

Các nguồn tin từ OPEC +, trong đó có Nga, cho biết các nước đang thảo luận về việc cắt giảm sản lượng vượt quá 1 triệu thùng/ngày. Dầu tiếp tục tăng giá sau khi tờ Bloomberg đưa tin rằng OPEC + thậm chí đang xem xét mức cắt giảm 2 triệu thùng/ngày.

Thông tin về việc OPEC+ chuẩn bị giảm mạnh sản lượng dầu đang khiến giới chức Mỹ đặc biệt lo ngại bởi điều này có liên quan trực tiếp đến cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới của Mỹ. Washington đã nỗ lực giảm giá dầu trong một thời gian dài vừa qua và họ không muốn thành công này của họ bị xóa bỏ vào thời điểm quan trọng này.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.