Khu vực đồng Euro đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế

0
0

 - Xu hướng đi xuống của nền kinh tế ở khu vực đồng Euro tiếp tục sâu hơn vào tháng 9 với các hoạt động kinh doanh bị thu hẹp lại trong tháng thứ ba liên tiếp, một cuộc điều tra mới của S&P Global đã cho thấy như vậy.

 

Theo báo cáo của S&P Global, các nhà sản xuất trong nhóm 19 nước thuộc khu vực đồng Euro đã bị ảnh hưởng  mạnh bởi chi phí năng lượng tăng cao với Chỉ số quản lí thu mua (PMI) giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2013. Chỉ số PMI, chỉ số đo lường “sức khỏe” kinh tế của ngành sản xuất, đã giảm từ 48,9 trong tháng 8 xuống còn 48,2 trong tháng 9.

Giá năng lượng leo thang và chi phí sống tăng cao “không chỉ đánh vào nhu cầu mà còn hạn chế hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp cũng như các hoạt động liên quan đến các ngành dịch vụ trong một số trường hợp”, nhà kinh tế của S&P Global Chris Williamson đã nhận định như vậy trong một tuyên bố được tiết lộ cho Bloomberg.

“Một sự suy thoái kinh tế trong khu vực đồng Euro có thể xảy ra”, ông Williamson cảnh báo đồng thời nhấn mạnh rằng “Đức đang phải đối mặt với những điều kiện kinh tế khó khăn nhất khi nền kinh tế sụt giảm ở tốc độ chưa từng có (không tính gia đoạn đại dịch) kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu”, ông Williamson cảnh bóa.

Nhu cầu ở khu vực đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020 khi lục địa này đang rơi vào làn sóng đại dịch Covid-19 thứ hai. Chỉ số triển vọng kinh tế cũng sụt giảm, xuống mức 53,8 từ mức 56,6 của tháng trước. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng Năm 2020.

S&P Global dự đoán nền kinh tế khu vực đồng Euro sẽ thu hẹp lại 0,1% trong quý 3.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…