Đầu tuần, giá vàng Việt Nam giảm theo giá thế giới

0
0

- Tại phiên giao dịch châu Á sáng nay, 26/9, giá vàng giao ngay đã điều chỉnh giảm so với phiên giao dịch New York cuối tuần trước. Thời điểm 8h50 phút sáng, giá vàng xuống mức 1640 USD/ounce. Tại thị trường Việt, giá vàng SJC cũng đã có sự điều chỉnh.

So với phiên giao dịch tại thị trường New York cuối tuần trước (giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ ở mức 1.644,2 USD/ounce, giá vàng tương lai giao tháng 10/2022 trên sàn Comex New York ở mức 1.645,1 USD/ounce), giá vàng giao dịch phiên châu Á sáng nay đã giảm khoảng 5 USD/ounce.  

Theo nhận định về xu hướng giá vàng tuần này trên trang kitco.com, với sự tham gia của 19 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News, đã có tới 10 nhà phân tích (tương đương 53%), cho biết giá vàng sẽ giảm vào tuần này. Chỉ có 6 nhà phân tích, tương đương 32% kỳ vọng giá cao hơn trong thời gian tới và 3 nhà phân tích còn lại, tương đương 16%, có quan điểm trung lập với kim loại quý này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên tuần trước, trước sự biến động giảm của giá vàng thế giới, giá vàng Việt Nam đã được các doanh nghiệp giữ nguyên giá, hầu như không có sự điều chỉnh nào. Cụ thể, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 65,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 66,6 triệu đồng/lượng  ở chiều bán ra. SJC TP.HCM niêm yết ở mức 65,8 triệu đồng/lượng mua vào và 66,62 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 65,9 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, trước sự lao dốc của giá vàng phiên giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, mở đầu phiên giao dịch trong ngày, giá vàng SJC cũng đã có sự điều chỉnh giảm.

Ở thời điểm 8h45 phút, giá vàng SJC Hà Nội mua vào là 65,65 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,45 triệu đồng/lượng. Mức này đã giảm tới 150 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 ngàn ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tương tự, giá vàng SJC của các doanh nghiệp vàng khác cũng có sự điều chỉnh giảm. Mạnh nhất phải kể tới DOJI Hồ Chí Minh, với mức mua vào là 65,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 66,35 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.