5 điều bạn đừng bỏ qua nếu có chuyến du lịch đến Tây Ban Nha

0
0

 - Nhấm nháp một tách cà phê cappuccino trong một khoảng sân náo nhiệt, thưởng thức đồ ăn nhẹ vào đêm khuya với bạn bè và đắm mình trong không khí hấp dẫn của một câu lạc bộ xã hội chỉ là một số điều cần phải làm trong bất kỳ chuyến du lịch nào đến Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là nơi có một số bảo tàng và nhà hàng tốt nhất thế giới, chưa kể đến hàng dặm đường bờ biển tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đây là những điều hàng đầu cần làm trong kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha của bạn để đảm bảo một hành trình thú vị.

1. Ghé thăm một số bãi biển tuyệt đẹp của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có hơn 3.000 dặm bờ biển, là nơi có hàng trăm bãi biển với đủ loại và kích cỡ, từ những vịnh nhỏ đầy đá cho đến những bãi cát rộng lớn và những vịnh tuyệt đẹp với những thành tạo đá ngoạn mục. Bãi biển La Concha của San Sebastián, với lối đi dạo xinh xắn, thường được coi là một trong những bãi biển đô thị đẹp nhất ở châu Âu. Tại các thành phố ven biển, nhiều bãi biển của Tây Ban Nha nằm gần những nơi giao nhau giữa xe lửa và đường bộ.

2. Tham gia một cuộc phiêu lưu nghệ thuật ở Madrid

Tây Ban Nha có một kỷ lục xuất sắc trong thế giới nghệ thuật vì đã phát triển rất nhiều nhà sáng tạo nổi tiếng nhất thế kỷ, như Dal và Picasso. Tuy nhiên, hai người này chỉ là một phần nhỏ của Tây Ban Nha tuyệt vời. Một chuyến tham quan các bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng của Madrid rất quan trọng để bạn có được cảm nhận về sự đa dạng của nghệ thuật Tây Ban Nha.

3. Ăn một chút Tapas

Với người Tây Ban Nha, ngoài rượu Sangria và cơm Paella thì Tapas là một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Tapas là món khai vị, là món ăn chơi trong ẩm thực của người Tây Ban Nha. Món ăn này có thể là những món đồ lạnh như phô mai trộn dầu oliu hoặc đồ ăn nguội xúc xích, thịt hun khói, giăm bông,… Đôi khi cũng là những món ăn nóng như mực chiên, cá chiên,…

Trong số rất nhiều điều tuyệt vời về một kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha là vô số nhà hàng và quán cà phê phục vụ món tapas. Nếu bạn định đi ăn tapas, hãy chuẩn bị chia sẻ. Nhóm tại bàn gọi nhiều bữa ăn nhỏ khác nhau để chia sẻ thay vì mỗi người tự mua bữa ăn của mình. Bạn có thể tìm thấy quán bar tapas ở khắp mọi nơi ở Tây Ban Nha và một số trong số họ sẽ cung cấp cho bạn món khai vị miễn phí như ô liu với đồ uống của bạn.

4. Tham dự một buổi hòa nhạc trực tiếp.

Nếu có hai sự thật phổ biến về người Tây Ban Nha, đó là họ thích âm nhạc nổi tiếng và các sự kiện xã hội. Đó có thể là một lý do tại sao Tây Ban Nha tổ chức một số lượng lớn các lễ hội âm nhạc hàng đầu thế giới. Sự kiện lớn nhất là Primavera Sound, được cho là diễn ra ở Barcelona vào mỗi mùa xuân hoặc mùa hè và có các màn trình diễn của các nghệ sĩ theo phong cách chiết trung như Miley Cyrus, Lizzo và Arcade Fire. Sự kiện Sónar của Barcelona đã diễn ra mạnh mẽ trong hơn 30 năm. Nó được biết đến trên toàn thế giới là nơi nên đến nếu bạn thích thưởng thức âm nhạc điện tử trong khi thưởng thức lễ hội mùa hè.

5. Học tiếng Tây Ban Nha.

Ngay cả khi những người nói tiếng Anh sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi đi khắp Tây Ban Nha, việc học những điều phức tạp của ngôn ngữ địa phương chắc chắn sẽ trở thành một mục tiêu. Các khóa học ngắn hạn có thể được thực hiện trong kỳ nghỉ, các khóa học ngôn ngữ dài hơn và các hội nghị ngôn ngữ đa ngôn ngữ được tổ chức thường xuyên ở các thành phố lớn chỉ là một số lựa chọn khác nhau để học tiếng Tây Ban Nha ở Tây Ban Nha.

Nếu bạn chuẩn bị cho mình những ngày nghỉ như ý tại Tây Ban Nha, một vài gợi ý này có thể giúp ích cho bạn. Hãy tận hưởng một kỳ nghỉ như ý nhé!

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.