Ả Rập Xê Út là điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trong G20

0
0

- Ả Rập Xê Út là điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trong G20. Tăng trưởng ngành theo cấp số nhân của Ả Rập Xê Út đã chứng kiến ​​mức tăng bất thường + 121% so với mức du lịch quốc tế trước đại dịch. Số liệu được Phong vũ biểu Du lịch UNWTO công bố. Sự phục hồi du lịch đáng kể không chỉ ghi nhận sự đầu tư đáng kể của Ả Rập Xê Út vào du lịch, mà còn là sự dẫn đầu tiên phong của đất nước trong việc chứng minh ngành du lịch trong tương lai.

Ả Rập Xê Út đã nhanh chóng phản ứng với đại dịch và tung ra các loại vắc xin để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng cao một cách nhanh chóng, điều này thúc đẩy việc nới lỏng các hạn chế và mở cửa trở lại đất nước cho khách du lịch. Chính phủ cũng thực hiện một số biện pháp nhằm hỗ trợ các công ty và nhân viên làm việc trong lĩnh vực du lịch để giảm thiểu tác động của đại dịch. Du lịch là một trụ cột chính trong Tầm nhìn chuyển đổi 2030 của Ả Rập Xê Út và quốc gia này có những mục tiêu đầy tham vọng nhằm đảm bảo rằng du lịch đóng góp 10% GDP của đất nước vào năm 2030, với một triệu việc làm được tạo ra trong thời gian tới.

 

Theo Phong vũ biểu Du lịch UNWTO, ngành du lịch toàn cầu chứng kiến ​​lượng khách du lịch quốc tế tăng gần gấp ba lần từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2022 (+ 172%) so với cùng kỳ năm 2021. Điều này có nghĩa là lĩnh vực này đã phục hồi gần 60% mức trước đại dịch.

Ông Ahmed Al Khateeb, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ả Rập Xê Út, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ quan Du lịch Ả Rập Xê Út cho biết: "Việc ghi nhận những thành tích của Ả Rập Xê Út trong Phong vũ biểu Du lịch UNWTO là một cột mốc quan trọng trong sự phục hồi phi thường của chúng tôi và phần lớn thành công nằm ở chúng tôi cách tiếp cận đa hướng của lãnh đạo để quản lý đại dịch và đẩy nhanh tốc độ phục hồi của ngành. Ả Rập Xê Út đã mở cửa với thế giới vào tháng 9 năm 2019 và thông qua sự lãnh đạo và cam kết liên tục, chúng tôi đã đạt được những tiến bộ không thể so sánh trong việc hiện thực hóa các mục tiêu du lịch đầy tham vọng của mình. tương lai cho du lịch, và hôm nay tôi tự hào về vị trí của Ả Rập Xê Út là điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trong G20. "

Vào năm 2020, Ban lãnh đạo G20 của Ả Rập Xê Út đã định hình các chiến lược phục hồi để thúc đẩy một ngành bền vững và linh hoạt hơn, và ngày nay, Ả Rập Xê Út đã vượt trội hơn các nước G20 trong việc phục hồi du lịch trước đại dịch. Một trụ cột cốt lõi trong Tầm nhìn chuyển đổi 2030 của Ả Rập Xê Út, một lộ trình đầy tham vọng cho tương lai, xây dựng một hệ sinh thái du lịch có khả năng phục hồi là nền tảng cho chiến lược đa dạng hóa kinh tế của Vương quốc này, lấy con người làm cốt lõi. Phù hợp với Chiến lược Du lịch Quốc gia, Saudi có các mục tiêu đầy tham vọng là đảm bảo rằng du lịch đóng góp 10% GDP của đất nước vào năm 2030, với một triệu việc làm được tạo ra trong thời gian tới.

 


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.