Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm lúa chín, bay trên mùa vàng mùa Thu này nhé!

0
0

- Hà Giang được biết đến nhiều nhất bởi 2 điều là, địa đầu của tổ quốc và có cao nguyên đá Đồng Văn. Những năm gần đây, Hoàng Su Phì cũng đã trở thành một cái tên khiến người ta phải "nặng tình" đối với vùng đất này. Bên cạnh mùa nước đổ (khoảng tháng 4-6) thì tháng 9-10 hàng năm, những cánh đồng lúa chín vàng ở Hà Giang luôn thu hút đông đảo du khách. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

Điểm khác biệt của ruộng bậc thang ở Hm trọn dãy Tây Côn Lĩnh và yên ả dưới chân kia là bạc ngàn ruộng bậc thang. Khu vực ruộng bậc thang rộng lớn nằm trên địa bàn 11 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bảng Phùng, Hồ tHầu, Nậm Ty, Thông Nguyên, Thàng Tín, Tả Sử Choóng, Bảng Phùng, Pó Lồ, Nậm Khòa thuộc huyện Hoàng Su Phì, hình thành cách đây hàng trăm năm bởi sức lao động của cộng đồng các dân tộc La Chí, Dao, Nùng.

Cảnh quang ruộng bậc thang Hoàng Su Phì khác những ruộng bậc thang ở nơi khác ở chỗ, các thửa ruộng bậc thang ở đây thường được xen lẫn với những cánh rừng nguyên sinh, những nương chè, khe suối. Vào mùa lúa chín, sắc vàng của những bông hoa lúa nổi bật trên nền xanh của rừng, núi non, mây trời, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ làm rung động lòng người.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Những năm gần đây, vào mùa lúa chín, huyện Hoàng Su Phì còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút khác tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang. Trong đó, nổi bật là hoạt động trải nghiệm "Bay trên mùa vàng" bằng dù lượn.

Diễn ra vào tháng 9 hàng năm, hoạt động trải nghiệm "Bay trên mùa vàng" được tổ chức lần đầu năm 2019, trên địa bàn thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty và thôn Làng Giang xã Thông Nguyên. Du lịch Hà Giang đến Hoàng Su Phì tham gia trải nghiệm này, người tham gia sẽ bắt đầu xuất phát ở Nậm Ty và hạ cánh ở Thông Nguyên. Có 35 phi công tham gia bay biểu diễn và bay đôi cùng khách. Trong khi "Bay trên mùa vàng", du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao, với những thửa ruộng bậc thang màu vàng và núi rừng Hà Giang. Ở độ cao hơn 1.000m, đôi mắt bạn lúc này sẽ như một chiếc flycam, thu trọn cảnh thiên nhiên tươi đẹp của miền địa đầu tổ quốc - Đông Bắc.

Nếu bạn có dịp đến đây để ngắm tuyệt tác của thiên nhiên, bạn nhớ đừng bỏ qua những điểm đến dưới đây nhé:

Ruộng bậc thang Bản Phùng: nằm cheo leo trên những sườn núi dốc đứng, mây tại Bản Phùng không có quá dày đặc chỉ thoang thoảng ngang khu vực đầu, thoát ẩn thoát hiện với hình ảnh sương mờ cùng với đó là làn mân được lan tỏa, thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ tạo nên một không gian yên bình hơn bao giờ hết.

Ruộng bậc thang Bản Luốc: nơi đây, đâu đâu cũng là ruộng bậc thang theo hình lượn sóng và cánh cung.

Ruộng bậc thang Sán Sả Hồ: nằm cách khu vực trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng gần 16km Sán Sả Hồ giáp với Bản Luốc cũng là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn cũng như thuận tiện với khách du lịch. Với hệ thống thảm thực vật phong phú cùng với đó là nhiều những thác nước vô cùng đẹp mắt.

An An


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.