Những điểm đến bạn đừng bỏ lỡ mùa lúa chín vàng!

0
0

- Nếu bạn đến miền núi vào mùa Thu phía Bắc, đặc biệt là tầm cuối tháng 9 đầu tháng 10, bạn sẽ tưởng mình lạc vào bức tranh rát vàng của những cánh đồng lúa chín!

Du lịch Tây Bắc gây ấn tượng với thiên nhiên mơ mộng như tranh vẽ, nét hùng vĩ của núi non cao ngút ngàn và cả sự nên thơ của những thửa ruộng bậc thang “vắt" quanh sườn núi. Du khách có thể vi vu trên những con đèo quanh co của miền Tây Bắc và cảm nhận sự xao xuyến của cảnh sắc vùng cao. Vùng Tây Bắc cũng là điểm đến lý tưởng để chúng ta khám phá về văn hóa con người đồng bào miền núi. Đông Bắc là khu vực thuộc vùng Đồng bằng Sông Hồng, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng nền văn hoá đậm đà bản sắc. Nếu bạn có thời gian, nên đi cả hai cung đường Đông- Tây Bắc này. Nếu không, hãy xem vài gợi ý dưới đây nhé!

Sa Pa- Lào Cai

Du lịch Lào Cai vào tháng 9 du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ, tươi đẹp nơi đây. Những thửa ruộng bậc thang bắt đầu bước vào mùa thu hoạch tạo nên bức tranh những dải lụa xanh đang ngả dần sang vàng vắt quanh triền núi xanh mướt.

Đến đây, du khách còn được trải nghiệm vô cùng thú vị như tại khu du lịch Fansipan Legend ngắm cảnh sắc đất trời thung lũng Mường Hoa bằng tàu hỏa leo núi.

Trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan với độ cao 3.143m hùng vĩ luôn là điểm "check-in" không thể bỏ lỡ. Đừng quên săn mây, ngắm hoàng hôn thơ mộng trên vùng núi cao Tây Bắc tại Sapa nhé.

Những món ngon nhất định phải thử khi đến vùng đất này là:

● Thịt lợn cắp nách nướng

● Trứng nướng

● Cơm lam.

● Cá hồi vân.

● Xôi bảy màu.

● Rau củ Tây Bắc.

● Cá suối nướng

● Rượu táo mèo

Lai Châu

Lai Châu là vùng đất ở giữa nằm giữa hai điểm đến nức tiếng của du lịch Tây Bắc là thị trấn Sa Pa và Điện Biên. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng với những đỉnh núi mây ngàn bao phủ, những thác nước đẹp mê mẩn cùng những cánh đồng lúa ngả vàng đẹp mắt.

Du khách cũng sẽ được chinh phục con đèo Ô Quy Hồ đẹp, kỳ vĩ và có chiều dài lớn nhất trong Tứ Đại Đỉnh Đèo miền Bắc. 

Điện Biên

Điện Biên mùa lúa chín cũng có những cảnh sắc nên thơ như tranh vẽ. Dọc đường đi, du khách có thể nhìn ngắm thiên nhiên trong lành, mang đậm nét yên bình của vùng núi cao.

Đến đây, du khách sẽ được vào tham quan:

● Di tích Đồi A1

● Hầm Đờ Cát

● Cầu Mường Thanh

● sông Nậm Rốm

● Thăm tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

● Đền thờ liệt sĩ…

Những địa danh này sẽ là một điểm khiến chúng ta yêu thêm lịch sử chống giặc hào hùng của dân tộc mình.

Sơn La

Đến Sơn La, du khách đi qua Đèo Pha Đin - một trong những đèo ấn tượng nhất Việt Nam. Chiêm ngưỡng rừng thông Bản Áng với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Hít hà không khí trong lành, mát mẻ nơi đây sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thư thái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Du khách được ghé qua những đồi xe xanh mướt trải dài tại cao nguyên Mộc Châu. Bên cạnh đó, sự hùng vĩ, nên thơ của thác Dải Yếm, đồi hoa tam giác mạch rộng lớn cũng là niềm cảm hứng mạnh mẽ của những người yêu du lịch Tây Bắc.

Yên Bái

Điểm đặc sắc khi đến Yên Bái là ghé thăm Bản Lìm Mông tại Mù Cang Chải. Nơi đây có ruộng lúa đẹp hút hồn với những cung đường ruộng bậc thang quanh co uốn lượn. Thung lũng rộng với hệ thực vật phong phú, tầng tầng lớp lớp như một bức tranh trùng điệp của thiên nhiên hùng vĩ.

Hà Giang

Hà Giang là vùng đất mộng mơ của nhiều tín đồ du lịch. Đây là điểm đến đầy hấp dẫn. Nơi đây thu hút bởi những phiên chợ tình Khâu Vai nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu.

Hà Giang có địa hình núi đồi trùng điệp, non cao, trời biếc, cây xanh phủ quanh năm. Đến Hà Giang vào tháng 9, du khách sẽ được thưởng thức khung cảnh mùa thu lãng mạn vô cùng. Những cánh đồng bắt đầu ngả vàng tạo nên bức họa sinh động cho đồng quê vùng núi cao.

Một số điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hà Giang

● Phố cổ Đồng Văn

● Phó Bảng

● Cột cờ Lũng Cú

● Cao nguyên đá Đồng Văn

● Đèo Mã Pí Lèng

● chợ phiên Hà Giang

● Hoàng Phu Sì

● Núi Cấm.

Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh thành được ưu ái với biệt danh “viên ngọc xanh” du lịch Đông Bắc. Nơi đây có thiên nhiên tươi đẹp với núi non hùng vĩ.

Check in thác Bản Giốc: Đường vào Thác vào Tháng 9 cực thơ mộng với màu vàng khung cảnh đường vào thác bật lên màu vàng óng và dòng nước trắng xóa giữa khung cảnh hùng vĩ của đất trời.

Ngoài ra. du khách còn được đến thăm các địa điểm nổi tiếng sau:

● Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

● Động Ngườm Ngao

● Làng Đá Khuổi Ky

Bắc Kạn

Đến Bắc Kạn, du khách được ghé thăm các khu di tích lịch sử, địa danh lịch sử nổi tiếng như:

● Pác Pó

● Suối Lê Nin

● Núi Các Mác

● Khu di tích Kim Đồng

Ngoài ra, du khách còn được check in tại Hồ Ba Bể để thưởng thức bức tranh sơn thủy hữu tình. Mặt nước trong xanh phẳng lặng khiến khung cảnh càng nên thơ, quyến rũ.

An Khanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.