Check in ngôi đền thiêng Karnak ở Ai Cập

0
0

- Đền Karnak linh thiêng giữa sa mạc nóng bỏng là ngôi đền lớn nhất trong các công trình đền đài của Ai Cập cổ đại. Sự hùng vĩ và tinh xảo của ngôi đền này luôn hấp dẫn khách du lịch khi đến với Ai Cập. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi đền Karnak là địa điểm được du khách đến tham quan nhiều nhất tại Ai Cập chỉ sau kim tự tháp Giza.

Nếu Cairo mang dáng dấp đô thị hiện đại thì Luxor sẽ mang đến cho bạn bầu không khí Ai Cập cổ xưa, thuần túy với sự quần tụ của đền Luxor, Karnak, Hatshepsut và thung lũng các vị vua. Đặc biệt nhất là Karnak, nơi được mệnh danh là “ngôi đền của các ngôi đền ở Ai Cập”.

Ngôi đền thiêng Karnak sẽ thu hút bạn bởi lối kiến trúc phức tạp của những cột đá, sảnh thờ, các tòa tháp nhọn hoặc vuông độc đáo và nhiều bức tượng khổng lồ. Ngoài ra, nhiều mảng tường ở ngôi đền được trang trí bằng những bức phù điêu chạm khắc tinh tế về cuộc sống uy quyền của các vị Pharaoh cổ đại.

Karnak rộng lớn đến nỗi người ta ước tính rằng, chỉ với phần diện tích mở cửa tham quan thì bạn phải mất ba tiếng mới đi hết. Chính vì vậy mà Karnak được xếp thứ 2 trong danh sách những nơi phải đến ở Ai Cập, chỉ sau Kim tự tháp Giza đó bạn ơi.

Hiện nay đền Karnak nằm trong lòng thành phố Luxor, đền sừng sững giữa sa mạc bao la mà ngay đường vào du khách đã có thể nhìn thấy. Từ xa, những cột trụ bằng đá hùng vĩ như những ngọn núi được tô điểm cùng hai hàng vệ binh xếp hàng dài thẳng tắp vô cùng hùng vĩ, oai nghiêm. Đền Karnak hấp dẫn khách du lịch nước ngoài đến chiêm ngưỡng vô số công trình lớn nhỏ được xây dựng liên tục trong hơn 1000 năm. Đền Karnak là nơi thờ cúng chính các vị vua Pharaon trong hơn 2000 năm của Ai Cập cổ đại và được xem là nơi linh thiêng nhất trong xứ sở này.

Đền Karnak là đền thờ thần mặt trời Amun-Ree, là quần thể đền lớn nhất Ai Cập còn tồn tại cho đến ngày nay. Đây là địa điểm khảo cổ quan trọng nhất của Ai Cập và hấp dẫn nhất của du lịch Ai Cập. Quần thể đền đồ sộ này nằm phía đông của sông Nile, được 30 đời Pharaon xây dựng niên đại từ 1580 - 1160 TCN. Trong vòng 2000 năm dùng làm nơi thờ cúng các Pharaon, tất cả các Pharaon này đều muốn đặt dấu ấn của mình vào đền Karnak bằng những hoa văn, họa tiết khác nhau tạo nên một quần thể vô cùng đa dạng và độc đáo có một ý nghĩa to lớn cho nghiên cứu lịch sử, khảo cổ và văn minh nhân loại. Theo từng thời kỳ, các Pharaon hùng mạnh thì xây dựng nên những pylon hoành tráng với những cột vòm khổng lồ, uy nghi. Còn những Pharon kém hùng mạnh hơn thì xây dựng những phần nhỏ hơn nhưng vẫn tinh tế và đứng vững với thời gian.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một hành trình khám phá di sản, thì đừng bỏ qua điểm check in này nhé!

An Khanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.