VNPT và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số

0
0

 - Mới đây, VNPT tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và Sở GD-ĐT tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số (CĐS) trong ngành giáo dục.

Theo đó, VNPT hợp tác, hỗ trợ Sở GD-ĐT trong bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), CĐS cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; hỗ trợ xây dựng đề án và lộ trình triển khai Đề án 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2022 của Thủ tướng chính phủ về việc “Tăng cường ứng dụng CNTT và CĐS trong Giáo dục đào tạo giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030”.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và VNPT Quảng Nam ký kết Văn bản thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở TT-TT và đại diện 2 đơn vị.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và VNPT Quảng Nam ký kết Văn bản thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở TT-TT và đại diện 2 đơn vị.

VNPT sẽ hỗ trợ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam triển khai ứng dụng CNTT và CĐS trong công tác quản lý giáo dục, kết nối dữ liệu từ các cơ sở giáo dục lên cơ sở dữ liệu ngành, IOC Sở GD-ĐT và các hệ thống khác của UBND tỉnh nhằm triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

VNPT hỗ trợ Sở GD-ĐT trong việc tư vấn các giải pháp thực hiện các mô hình triển khai, nhiệm vụ tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Bên cạnh đó, VNPT còn hỗ trợ Sở GD-ĐT triển khai ứng dụng CNTT và CĐS trong các hoạt động dạy và học; tư vấn, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin, các giải pháp nâng cao năng lực hạ tầng số, nguồn lực để thực hiện CĐS trong giáo dục…

VNPT ưu tiên triển khai các chương trình ưu đãi cho học sinh, phụ huynh học sinh và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành giáo dục.

Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo 2 đơn vị đã nhấn mạnh về vai trò quan trọng của công tác CĐS nói chung và CĐS trong ngành giáo dục nói riêng, đồng thời cam kết, nỗ lực phối hợp triển khai hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác, góp phần thực hiện CĐS ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam đạt kết quả cao trong thời gian đến.

 

Được biết trong thời gian qua, VNPT Quảng Nam luôn tích cực đồng hành cùng ngành giáo dục tỉnh, triển khai nhiều ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, dạy và học với 100% trường học đã sử dụng phần mềm quản lý giáo dục. Xây dựng Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh (IOC Edu) cho Sở GD-ĐT vào tháng 4/2021, đã đồng bộ cơ sở dữ liệu giáo dục lên cơ sở dữ liệu ngành; triển khai kết nối dữ liệu Học bạ số của tất cả các trường lên IOC Edu; tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập, cập nhật và sử dụng Học bạ số...

Hiện Hệ sinh thái số của Tập đoàn VNPT đã được triển khai tại 63/63 địa phương cho trên 31 nghìn nhà trường, với hơn 800 nghìn hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh. Tại lễ ký kết, VNPT tài trợ 100 triệu đồng hỗ trợ CĐS ngành giáo dục.

Thanh Hương


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...