Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn VNPT thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Ninh

0
0

 - Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT và ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, mới đây, đoàn công tác Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn VNPT đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn thăm hỏi gồm có ông Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn VNPT; ông Phan Văn Phúc - Bí thư Đảng ủy, Trưởng đại diện VNPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc Viễn thông Quảng Ninh và ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn VNPT Quảng Ninh.

 

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, san sẻ của Ban lãnh đạo VNPT và Công đoàn VNPT nói chung cũng như Chuyên môn - Công đoàn VNPT Quảng Ninh nói riêng đối với người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động vững tâm làm việc, gắn bó yêu thương mái nhà chung VNPT.

Đoàn lãnh đạo VNPT đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thanh Hoa - Nhân viên Kinh doanh thuộc Phòng bán hàng 2, TTKD Quảng Ninh và gia đình chị Lê Thị Thanh Huế - Nhân viên kỹ thuật thuộc Trung tâm Điều hành thông tin, Viễn thông Quảng Ninh.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng với tinh thần lạc quan, trách nhiệm cùng bản lĩnh mạnh mẽ, chị Hoa và chị Huế không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn tích cực tham gia phong trào thi đua, trở thành tấm gương nghị lực vượt khó trong toàn đơn vị.

Ân cần thăm hỏi gia đình chị Hoa và chị Huế, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn VNPT động viên các chị tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn sức khoẻ thật tốt, nỗ lực vươn lên để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao, ổn định cuộc sống gia đình. 

 

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Công đoàn VNPT đã hỗ trợ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà cho 696 trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 696 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực có ý nghĩa nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về AT,VSLĐ năm 2024 và là hoạt động chia sẻ, động viên kịp thời đối với các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Món quà chứa đựng những tình cảm, sự cảm thông, chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời qua đó động viên, khích lệ tinh thần người lao động hăng say làm việc, cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Thường vụ Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ban hành văn bản số 242/CĐVNPT-CS hướng dẫn các đơn vị triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Hoạt động bao gồm 02 chủ đề là Tháng Công nhân: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động về ATVSLĐ: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Theo Hướng dẫn của Ban Thường vụ Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Cảm ơn người lao động” sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết đại hội công đoàn các cấp: Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn TT&TTVN và Nghị quyết Đại hội II Công đoàn VNPT gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, NLĐ.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động gặp mặt, đối thoại với đoàn viên, người lao động với hình thức phù hợp, hiệu quả nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ vì sự phát triển bền vững của đơn vị, Tập đoàn cũng như lắng nghe đoàn viên, NLĐ đề xuất ý tưởng, giải pháp, kiến nghị nâng cao năng suất lao động, phát triển SXKD, đảm bảo việc làm, thu nhập bền vững cho NLĐ.

Đồng thời phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho NLĐ khó khăn; Tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá” phục vụ đoàn viên, NLĐ.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.