Trung Quốc mời gọi Samsung tăng đầu tư

0
0

 - Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang hôm qua (26/5) đã nói với Chủ tịch Samsung Jay Y. Lee rằng Bắc Kinh hoan nghênh sự đầu tư thêm nữa của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc này, hãng thông tấn nhà nước của Trung Quốc - Tân Hoa Xã đưa tin, khi các doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Trung Quốc phải vật lộn để vượt qua những bất ổn địa chính trị.

 

Cuộc gặp tại thủ đô Seoul giữa quan chức cấp cao thứ hai của Trung Quốc và nhà điều hành của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Thủ tướng Trung Quốc Li, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Đây là cuộc đàm phán ba bên đầu tiên giữa các nước láng giềng châu Á trong hơn 4 năm qua.

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc - Samsung Electronics trong sáu năm qua đã đầu tư 24 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc, một giám đốc điều hành công ty cho biết trong một báo cáo tháng 11 được trích dẫn bởi tờ China Daily của Trung Quốc.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh của mình phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung leo thang. Samsung rơi vào thế khó trong bối cảnh Mỹ thắt chặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden đưa ra nhằm cắt đứt khả năng tiếp cận của Trung Quốc với các chip tiên tiến.

Việc Thủ tướng Li lựa chọn gặp một giám đốc điều hành Samsung là một dấu hiệu củng cố thêm nữa cho những phát biểu trước đó mà Nhà lãnh đạo Trung Quốc đưa ra trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Yoon, nơi ông Li khuyến khích nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư và kinh doanh tại Trung Quốc cũng như kêu gọi Bắc Kinh và Seoul hợp tác để duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghiệp.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.