Video mở hộp chính thức điện thoại Sony Xperia 1 VI cho thấy những cải tiến đáng giá

0
0

 - Chỉ vài ngày trước, Sony đã giới thiệu điện thoại thông minh Xperia 1 VI hàng đầu mới của mình. Bỏ qua thông tin cho rằng nhà sản xuất này chỉ sở hữu 0,35% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nên năng lực cũng có phần hạn chế, nhưng từ video “đập hộp” của chính Sony, thiết bị này có nhiều tính năng nổi bật và vẫn đi kèm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Xét về năng lực của Sony, với tư cách là một hãng điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, nhưng hãng lại luôn gặp khó khăn trong việc tiếp thị cho dòng điện thoại thông minh Xperia hàng đầu của mình và chiếc điện thoại này sẽ không đến được Mỹ, nơi vẫn là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới.

 

Xperia 1 VI đến cho người dùng thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ điện thoại Xperia 1-series nào và sử dụng buồng hơi để tản nhiệt để giữ cho chipset bên trong máy không bị quá nóng. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm chơi game trên thiết bị. Nói về chipset, điện thoại được trang bị bộ vi xử lý ứng dụng (AP) Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ. Người dùng cũng có thể mở khay SIM mà không cần sử dụng công cụ đặc biệt. Sony dường như đang muốn làm tốt mọi thứ có thể trong khả năng của mình.

Với xếp hạng IP65/68, Xperia 1 VI có khả năng chống nước và có thể ngâm ở độ sâu 1,5 mét trong tối đa 30 phút. Điều đó cũng có nghĩa là chiếc điện thoại này có thể sống sót khi bị tia nước phun vào. Với video mở hộp chính thức của Sony Xperia 1 VI, bạn có thể kiểm tra toàn bộ thiết bị này.

Sony đã thực hiện một thay đổi lớn đối với tỷ lệ khung hình của màn hình, đưa điện thoại từ tỷ lệ khung hình 21: 9 cao và mỏng sang 19,5: 9 ngắn hơn và dày hơn, điều này tương đương với tỷ lệ khung hình của dòng Galaxy S24. Màn hình 6,5 inch có độ phân giải 1080 x 2340 và cung cấp tốc độ làm mới thay đổi từ 1Hz đến 120Hz. Điều này sẽ cho phép điện thoại tiết kiệm pin bằng cách giảm tốc độ hiển thị nội dung tĩnh nhất định trên màn hình. Màn hình cũng sáng hơn tới 50% so với model năm ngoái. Với Sunlight Vision, chỉ những vùng tối trên màn hình mới được làm sáng hơn để nội dung của người dùng luôn trông đẹp nhất.

Chuyển sang máy ảnh, ống kính tiềm vọng Zoom quang học thực 85mm-170mm trên điện thoại mang lại khả năng zoom quang trong khoảng từ 3,5x đến 7,1x. Nó cũng có thể chụp ảnh cận cảnh macro cực chất với khoảng cách lấy nét là 4cm.

Sony đã phát hành một ứng dụng máy ảnh mới giúp tập hợp tất cả mọi thứ do hãng cung cấp trong Photography Pro, Videoography Pro và Cinematography Pro vào cùng một nơi. Sony đang cho phép người dùng Xperia 1 VI chụp ảnh bằng độ phân giải 48MP đầy đủ có sẵn từ cảm biến Exmor T dành cho thiết bị di động. Một số tính năng lấy nét theo thời gian thực có trong máy ảnh Alpha của Sony cũng có sẵn trên điện thoại mới. Các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được sử dụng để cải thiện giao diện của màn hình trên điện thoại. Sony cho biết với màn hình của Xperia 1 VI, người dùng sẽ có được trải nghiệm giống như trên một trong những chiếc TV Bravia có thể bỏ gọn trong túi của mình.

Xperia 1 VI dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng sau

Mô-đun loa mới cải thiện trải nghiệm loa âm thanh nổi ở mặt trước. Ngay cả giắc cắm tai nghe cũng được cải tiến để mang lại khoảng cách lớn hơn 50% giữa các kênh trái và phải. Những cải tiến khác đã được thực hiện đối với khả năng chơi game của điện thoại. Các vật liệu mới được sử dụng để sản xuất pin, điều đó có nghĩa là mặc dù dung lượng của pin vẫn ở mức 5000mAh nhưng Sony cho biết, người dùng có thể sử dụng pin hai ngày sau một lần sạc và có thể sạc pin tới 50%, tương đương thời lượng pin cho một ngày, chỉ trong 30 phút.

Người dùng có thể sẽ không có cơ hội dùng thử Xperia 1 VI, vì vậy nếu bạn đang cân nhắc mua chiếc điện thoại này, hãy xem video để xem nó có phù hợp với mình không. Điện thoại sẽ được phát hành vào tháng 6 tới  với giá khoảng 1.399 euro.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.