Tính năng AI trên iPhone 16 sẽ thúc đẩy siêu chu kỳ bán hàng vào năm 2025

0
0

 - Khi thế giới đang bị ám ảnh bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên điện thoại, Apple cũng được cho là sẽ trang bị một số tính năng AI trên dòng iPhone 16 sắp ra mắt. Có vẻ như các nhà đầu tư đang dự đoán AI trên dòng iPhone 16 sẽ thúc đẩy siêu chu kỳ bán hàng vào năm 2025.

Công ty đầu tư Wedbush đang dự đoán về khả năng thành công của AI trên iPhone. Thông tin này đến từ một ghi chú mà trang AppleInsider lượm lặt được. Wedbush hiện đã nâng mục tiêu giá (mức giá mà các nhà phân tích nghĩ là giá cổ phiếu) của cổ phiếu Apple từ 250 USD lên 275 USD. Nội dung thông tin cũng đề cập rằng, việc Apple có thể giới thiệu AI trong Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC 2024) sẽ là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong thập kỷ đối với người đứng đầu của Apple là CEO Tim Cook.

 

Theo công ty đầu tư, các tính năng AI sẽ đặt nền móng cho siêu chu kỳ iPhone 16. Một siêu chu kỳ về cơ bản là khoảng thời gian doanh số bán hàng của một sản phẩm tăng cao. Ngoài ra, tình trạng doanh số bán hàng chậm lại của Apple ở Trung Quốc cũng sẽ được khắc phục.

Giới chuyên môn đang mong đợi phần mềm iOS 18 mới sẽ được ra mắt trong Hội nghị WWDC, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 6 tới đây. Toàn bộ ngành công nghiệp mong đợi Apple cuối cùng sẽ nói về AI.

Chắc hẳn các tính năng AI trên iPhone 16 sẽ rất thú vị. Các mẫu iPhone mới gần đây đã gặp khó khăn trong việc cung cấp các bản cập nhật mới đáng kể để tạo sự khác biệt so với các phiên bản trước và việc bổ sung một số tính năng AI thú vị có thể bù đắp cho điều đó. Bây giờ chúng ta còn chờ xem liệu Apple sẽ giới thiệu những tính năng AI nào và liệu những tính năng đó có ngang bằng với Galaxy AI hay không.

Mới đây, kênh Bloomberg đưa tin, hệ điều hành iOS 18 sắp tới đây sẽ được Apple sẽ bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng có thể tạo ra các biểu tượng cảm xúc bằng AI.

Cụ thể, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg nhấn mạnh, Apple  đang phát triển tính năng cho phép tạo ra biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh một cách nhanh chóng dựa trên những gì người dùng nhắn tin. Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ có thể sử dụng một biểu tượng cảm xúc riêng biệt cho mỗi đoạn tin nhắn.

Apple thường bổ sung các biểu tượng cảm xúc mới thông qua mỗi bản cập nhật iOS. Tính năng mới sẽ hỗ trợ người dùng tự tạo ra thêm nhiều biểu tượng cảm xúc phù hợp với cá nhân mà không cần phải chờ đợi bản cập nhật từ Apple.

Còn một thay đổi nữa, chắc chắn sẽ khiến người dùng iPhone phấn khích, đó là Apple sẽ cho phép họ không chỉ thay đổi màu sắc của các biểu tượng ứng dụng mà còn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu trên màn hình của thiết bị. Người dùng sẽ có thể nhanh chóng tìm thấy tất cả các ứng dụng mạng xã hội của mình nếu đặt chúng bằng một màu nhất định, tìm tất cả các ứng dụng liên quan đến sức khỏe với biểu tượng màu sắc mà người dùng lựa chọn…

Một tính năng AI thú vị khác mà nhiều người dùng rất mong muốn được thấy, đó là bổ sung các bản tóm tắt do AI tạo ra về thông báo, tin nhắn, trang web, tin tức… Ngoài ra, người dùng sẽ có thể trò chuyện với âm thanh tự nhiên hơn với Siri, vì trợ lý kỹ thuật số ảo sẽ nhận được bản nâng cấp cần thiết từ lâu. Phiên bản Siri trên Apple Watch cũng sẽ được cải tiến rất nhiều để xử lý các tác vụ và truy vấn khi đang di chuyển.

iOS 18 được kỳ vọng sẽ sở hữu nhiều thay đổi, trở thành bản cập nhật quan trọng nhất từ trước đến nay. AI trên hệ điều hành iOS 18 có thể hỗ trợ người dùng một số tính năng như chuyển đổi tệp tin âm thanh thành văn bản, hỗ trợ dịch sang một ngôn ngữ khác hoặc tóm tắt văn bản.

Apple cũng được cho là đã đạt được thỏa thuận với OpenAI về việc sử dụng ChatGPT để hỗ trợ các tính năng mới trong hệ điều hành tiếp theo trên iPhone. Thỏa thuận này sẽ giúp Apple có thể bổ sung hàng loạt tính năng AI lên các sản phẩm của hãng.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...