Rò rỉ ảnh iPhone 16 Pro, Pixel 9 Pro cho thấy Apple, Google cần công nghệ camera của Huawei

0
0

 - Có thể thấy, Huawei vẫn chưa từ bỏ việc sản xuất điện thoại của mình. Dù có hay không có dịch vụ của Google, Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc, điều đó có nghĩa là hãng này có rất nhiều điều để được hoặc mất, tùy thuộc vào cách bạn muốn nhìn nhận nó.

Một phần trong kế hoạch thống trị thị trường smartphone tại Trung Quốc đang siêu bão hòa của Huawei là nhằm nhắc nhở đối thủ rằng ai mới là “vua máy ảnh” thực sự trên điện thoại thông minh. Và tính năng camera mới hấp dẫn nhất trên Huawei Pura 70 Ultra mới là camera có thể thu vào.

 

Có thể lần đầu tiên khi nhìn thấy thủ thuật mới này, nhiều người đã rất tò mò. Huawei đã nghĩ ra một công nghệ zoom cải tiến hoặc có lẽ là một thứ gì đó hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, camera thò thụt của Huawei Pura 70 Ultra không có tác dụng gì nhiều. Nó cũng không cải thiện được chất lượng hình ảnh, điều này khá thất vọng.

Vậy tại sao nó lại tồn tại? Huawei đưa vào smartphone của mình với mục đích gì? Hóa ra có lý do chính đáng cho điều đó và một số chuyên gia cho rằng, những chiếc điện thoại hàng đầu mới sắp ra mắt của Google và Apple có thể phải xem xét đến điều này.

 

Một số hình ảnh rò rỉ gần đây của Pixel 9 Pro và iPhone 16 Pro Max cho thấy, hệ thống camera lồi lớn, liệu Huawei đã tìm ra giải pháp cho thách thức thiết kế này chưa?

Những gì bạn đang xem là những bức ảnh rò rỉ về iPhone 16 Pro Max và Pixel 9 Pro sắp ra mắt.

Trong trường hợp của iPhone, chúng ta đang xem xét một mô hình của iPhone 16 Pro Max với kích thước thực tế của chiếc smartphone cao cấp hàng đầu của Apple cho năm 2024.

Mặt khác, Pixel 9 Pro (ảnh bên cạnh iPhone 15 Pro) được cho là một chiếc điện thoại thực tế, đang hoạt động, điều này có thể xảy ra 100% nếu chúng ta đang nói về Google ở đây.

Với cái nhìn ban đầu, chắc hẳn nhiều người sẽ khá ấn tượng với cụm camera mới, lớn hơn được mô tả trong các hình ảnh bị rò rỉ.

Không giống như iPhone 15 Pro Max và Pixel 8 Pro có camera nhỏ, nhưng những camera mới đó chắc chắn trông dày hơn rất nhiều. Hãy nhìn vào Xiaomi 14 Ultra.

 

Có thể thấy, các sản phẩm hàng đầu mới của Apple và Google có thể học được điều gì đó từ Huawei Pura 70 Ultra, sử dụng cảm biến camera chính 1 inch nhưng có đảo camera mỏng hơn 2 mm so với Xiaomi 14 Ultra, cũng có Máy ảnh 1 inch.

 

Có thể nhiều người cho rằng, công nghệ máy ảnh có thể thu vào có vẻ không cần thiết vào lúc này, nhưng nếu cảm biến máy ảnh trên điện thoại thông minh tiếp tục phát triển (và chắc chắn sẽ là như vậy), thì đây có thể là cách để kiểm soát tỷ lệ của chúng.

Câu hỏi đặt ra là những công ty như Apple, Google và Samsung sẵn sàng đi bao xa trước khi họ bắt đầu nghĩ cách làm cho những chiếc điện thoại hàng đầu của họ trông giống điện thoại thay vì máy ảnh chuyên dụng, không hẳn đây là một điều xấu.

Apple tuyên chiến với điện thoại dày bằng “iPhone Slim” 2025, nhưng liệu camera lồi có còn tồn tại?

 

Với tất cả những điều đó, bạn có thể ngạc nhiên khi biết Apple (được cho là) có những gì dành cho dòng iPhone 17 năm tới.

Rõ ràng, Apple đang nghiên cứu một mẫu iPhone 17 “Slim”, có thể trở thành chiếc iPhone đắt nhất từ ​​trước đến nay, giới thiệu thiết kế lại toàn bộ đầu tiên cho iPhone kể từ iPhone X. Mục tiêu chính của Apple là gì? Để làm cho iPhone Slim trở nên mỏng hơn đáng kể so với những chiếc iPhone hiện tại.

Mặc dù đây là những tin đồn từ rất sớm, nhưng chúng phù hợp với nỗ lực của nhà sản xuất đến từ Cupertino trong việc tạo ra iPad Pro mới siêu mỏng. iPad Pro 2024 chỉ dày 5,1 inch (so với 8,3 inch của iPhone 15 Pro Max).

Có nhiều điều thú vị hơn khi nói đến cụm camera dày hơn trên iPhone 16 Pro Max và Pixel 9 Pro mới

Chắc hẳn không ai muốn có một chiếc điện thoại có một cái bướu lớn ở mặt sau. Nó làm cho việc cầm thiết bị trở nên khó khăn hơn và thường khiến điện thoại trở nên nặng nề, đồng nghĩa với việc chúng dễ bị rơi hơn.

Tuy nhiên, có một lợi thế vô hình của một chiếc điện thoại có camera lồi lớn và đây chính là mức độ hiệu quả của nó trong việc tiếp thị một chiếc smartphone cao cấp tập trung vào camera, hay đúng hơn là cho mọi chiếc điện thoại hàng đầu mới.

Trong trường hợp nhiều người đang thắc mắc, đó là lý do tại sao những chiếc điện thoại giá cả phải chăng có giá tầm 200 USD lại có 3-4-5 “máy ảnh” ở mặt sau. Có vẻ như nhà sản xuất muốn tập trung vào một tính năng để bán hàng, đó là có máy ảnh tốt hơn thực tế, trong khi trên thực tế, 9/10 lần số “máy ảnh” bổ sung là cảm biến macro/ToF 2-5MP gần như vô dụng.

 

Người dùng cũng kỳ vọng rằng mỗi chiếc điện thoại trị giá 1.000 USD mới sẽ có một chiếc máy ảnh chất lượng với hình ảnh lớn hơn/tốt hơn trước. Nếu một chiếc điện thoại hàng đầu trị giá 1.000 USD chỉ có một camera như chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Sharp dành cho thị trường Nhật Bản, có khả năng bạn sẽ nghĩ rằng nhà sản xuất đang bán một chiếc điện thoại từ năm 2015.

Cuộc chạy đua về camera sẽ dữ dội và đáng sợ sẽ xuất hiện trong tương lai không xa. Tuy nhiên, những nhà sản xuất điện thoại có tầm ảnh hưởng như Apple có đủ sức mạnh để thay đổi điều đó. Liệu chiếc iPhone Slim được đồn đại có thể là sự thay đổi đó?

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.