Nvidia tăng thêm hơn 200 tỷ USD giá trị thị trường

0
0

 - Cổ phiếu của Nvidia hôm qua (23/5) đã tăng hơn 9%, dựa trên một đợt tăng giá đáng kinh ngạc khi dự báo doanh thu bội thu của nó đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào sự bùng nổ về nhu cầu chip do AI thúc đẩy.

 

Theo dữ liệu của LSEG, sự gia tăng giá đột biến của mã cổ phiếu bán dẫn hàng đầu đã khiến giá trị thị trường của hãng tăng thêm khoảng 218 tỷ USD trong ngày, mức tăng vốn hóa thị trường trong một ngày lớn thứ hai trong lịch sử ở Phố Wall.

Diễn biến trên diễn ra trong bối cảnh kỳ vọng đối với Nvidia đang rất cao khi cổ phiếu của hãng giao dịch gần mức đỉnh kỷ lục trong thời gian sắp có báo cáo doanh thu. Kết quả cũng đánh dấu một quý thành công của những gã khổng lồ công nghệ Mỹ, bao gồm cả Microsoft, trong đó AI nổi lên như một động lực tăng trưởng chính.

Ông Josh Gilbert, nhà phân tích thị trường tại eToro cho biết: “Các công ty đang tiếp tục tăng chi tiêu vốn, đặc biệt là các công ty công nghệ lớn - Big Tech, để theo kịp công nghệ mang tính cách mạng này và Nvidia cho đến nay là hãng được hưởng lợi lớn nhất”.

Nvidia cũng đã công bố đợt chia cổ phiếu 10 tặng 1 vào thứ Tư (22/5) và tăng cổ tức hàng quý lên 150% khi nhu cầu tiếp tục vượt quá nguồn cung đối với các chip cao cấp cung cấp năng lượng cho hầu hết tất cả các ứng dụng AI, bao gồm cả ChatGPT của OpenAI.

Đã là công ty có giá trị thứ ba thế giới, mức tăng vốn hóa thị trường của Nvidia vào ngày hôm qua (23/5) gần tương đương với toàn bộ giá trị của Adobe. Mức tăng này chỉ đứng sau mức tăng 277 tỷ USD của chính họ vào ngày sau báo cáo kết quả kinh doanh trước đó vào tháng Hai.

Vốn hóa thị trường 2,55 nghìn tỷ USD của Nvidia cũng đang bám sát Apple - công ty lớn thứ hai của Mỹ tính theo giá trị thị trường ở mức 2,87 nghìn tỷ USD. Microsoft là công ty lớn nhất tính theo giá trị thị trường, ở mức 3,17 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu của Nvidia đóng cửa ở mức 1.037,99 USD, kết thúc trên mức 1.000 USD. Cổ phiếu của Nvidia đã tăng gần 110% tính đến thời điểm này trong năm nay sau khi tăng hơn gấp ba lần vào năm ngoái.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?