Meta dự kiến nhận được các lô chip cao cấp của Nvidia vào cuối năm nay

0
0

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực truyền thông xã hội Meta cho biết sẽ nhận được các lô chip trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp mang tên Blackwell B200 từ hãng sản xuất chip Nvidia vào cuối năm nay.

Một phát ngôn viên của Meta, chủ sở hữu Facebook, cho biết hãng này sẽ nhận được các lô chip trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp từ hãng sản xuất chip Nvidia vào cuối năm nay.

 

Nvidia, nhà thiết kế hàng đầu về chip xử lý đồ họa (GPU), đã công bố loại chip mới mang tên Blackwell B200 tại hội nghị nhà phát triển thường niên diễn ra ngày 18/3.

Nvidia cho biết B200 nhanh hơn 30 lần trong các tác vụ như đưa ra câu trả lời từ chatbot, mặc dù họ không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về hiệu quả hoạt động của nó khi xử lý lượng dữ liệu khổng lồ để đào tạo các chatbot đó.

Giám đốc tài chính của Nvidia, Colette Kress, dự kiến loại chip trên được sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay, nhưng cũng cho biết số lượng xuất xưởng GPU mới sẽ không tăng cho đến năm 2025.

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực truyền thông xã hội Meta là một trong những khách hàng lớn nhất của Nvidia, sau khi mua hàng trăm nghìn thế hệ chip trước đây của hãng để hỗ trợ đẩy mạnh hệ thống đề xuất nội dung nâng cao và các sản phẩm AI tạo sinh.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg hồi tháng Một cho hay doanh nghiệp này đã lên kế hoạch đưa khoảng 350.000 con chip H100 hiện hành vào kho dự trữ vào cuối năm nay.

Ông nói thêm, khi kết hợp với các GPU khác, Meta sẽ có tương đương khoảng 600.000 H100.

Trong một tuyên bố, ông Zuckerberg cho biết Meta có kế hoạch sử dụng Blackwell để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn Llama.

Công ty hiện đang đào tạo thế hệ thứ ba của mô hình trên hai cụm GPU, mỗi cụm chứa khoảng 24.000 GPU H100.

Người phát ngôn của Meta cho biết, Meta đã lên kế hoạch tiếp tục sử dụng các cụm trên để huấn luyện Llama đời thứ ba và sẽ sử dụng Blackwell cho các thế hệ mô hình tương lai./.

(theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/meta-du-kien-nhan-duoc-cac-lo-chip-cao-cap-cua-nvidia-vao-cuoi-nam-nay-post935607.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.