- Apple vừa tung ra một chiến dịch giảm giá rầm rộ trên trang Tmall chính thức của mình ở Trung Quốc, đưa ra mức giảm giá lên tới 2.300 nhân dân tệ (318 USD) cho một số mẫu iPhone được chọn.
Việc giảm giá diễn ra khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tìm cách bảo vệ vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ đối thủ nội địa hàng đầu như Huawei.
Kéo dài từ ngày 20/5 đến ngày 28/5, chiến dịch giảm giá lần này lớn hơn so với đợt giảm giá của Apple được đưa ra vào tháng Hai đầu năm nay.
Trong khi mức giảm giá cao nhất trong chiến dịch tháng 2 là 1.150 nhân dân tệ thì lần này mức giảm giá lên tới 2.300 nhân dân tệ. Mức giảm giá mạnh nhất áp dụng cho mẫu iPhone 15 Pro Max 1TB, trong khi các mẫu khác cũng giảm giá đáng kể. Ví dụ như phiên bản 128 GB của mẫu iPhone 15 cơ bản được giảm giá 1.400 nhân dân tệ.
Áp lực cạnh tranh gia tăng đối với Apple xuất hiện sau khi Huawei vào tháng trước giới thiệu loạt điện thoại thông minh cao cấp mới của mình, Pura 70, sau khi ra mắt Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái.
Nỗ lực giảm giá trước đó của Apple vào tháng 2 dường như đã giúp công ty giảm thiểu tình trạng doanh số bán hàng chậm lại ở Trung Quốc.
Doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT). Điều này đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024, khi công ty chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm 37%.