One UI 6.1 đã sửa lỗi burn-in trên màn hình điện thoại Samsung

0
0

 - Màn hình trên những chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung được đánh giá cao nhờ hình ảnh rực rỡ, nhưng chúng có thể có một nhược điểm.

Điều đáng nói, bản nâng cấp giao diện người dùng One UI 6 của Samsung đã gây ra sự cố với tính năng ngăn chặn hiện tượng burn-in trên nhiều thiết bị và gây lo ngại cho người dùng. Tuy nhiên, Samsung đã lắng nghe, vì vậy bản cập nhật One UI 6.1 mới nhất mang lại khả năng bảo vệ quan trọng đó.

 

Hiện tượng cháy màn hình hay còn gọi là Burn-in là tình trạng mà màn hình trên smartphone hiển thị một hình ảnh tĩnh liên tục trong một khoảng thời gian dài và dẫn đến việc hình ảnh đó vẫn còn hiển thị mờ sau khi đã thay đổi nội dung. 

Để giải quyết vấn đề lâu đời về hiện tượng cháy màn hình trên màn hình sáng, Samsung đã đưa ra các biện pháp bảo vệ như thiết kế giao diện người dùng để thay đổi các thành phần một cách kín đáo, ngăn hình ảnh tĩnh làm hỏng màn hình vĩnh viễn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó, bản nâng cấp Samsung One UI 6.0 trên Android 14 đã bỏ lỡ các biện pháp bảo vệ chống cháy này trên một số smartphone thuộc dòng Galaxy S23.

Vấn đề đó đã được Samsung thừa nhận vào đầu năm, trấn an người dùng rằng công ty đang tích cực tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tiến trình khắc phục vẫn chưa rõ ràng, với một số báo cáo cho rằng, giải pháp cho vấn đề này sẽ được triển khai cùng với bản vá bảo mật tháng 01/ 2024. Tất nhiên, thời gian đó đã đến và Samsung vẫn chưa có cách nào khắc phục vấn đề này.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đang thay đổi với việc triển khai One UI 6.1 cho Galaxy S23 Ultra, như một người dùng tinh mắt đã nhận thấy thay đổi này. Từ những gì có thể quan sát được trong đợt triển khai One UI 6.1 và cụ thể là trên điện thoại Galaxy S23 Ultra, có vẻ như Samsung đã khôi phục các biện pháp bảo vệ này. Điều này có nghĩa là các biểu tượng trên thanh trạng thái đó không còn bị cố định tại chỗ nữa mà hơi dịch chuyển xung quanh để giữ cho màn hình luôn mới mẻ.

Bản cập nhật One UI 6.1 hiện đang được tung ra trên toàn cầu cho khá nhiều sản phẩm được yêu thích của Samsung - dòng Galaxy S23, Z Fold 5, Z Flip 5 và thậm chí cả Tab S9. Việc sửa lỗi đã được thực hiện ở ít nhất một trong các thiết bị nói trên là một tin tuyệt vời đối với những chủ sở hữu Samsung Galaxy, những người lo ngại về vấn đề burn-in và trước đó chỉ có thể kiên nhẫn quan sát tình hình.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.