iPhone 15 so với iPhone 14: Nâng cấp hay giữ nguyên? (Phần 1)

0
0

 - Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 vào khoảng giữa tháng 9 năm nay, từ giờ đến lúc đó chúng ta sẽ biết thêm thông về chúng, đặc biệt là dòng flagship này được cải thiện những gì so với phiên bản tiền nhiệm của chúng.

 

Năm ngoái, ở dòng iPhone 14, chúng ta không thấy có bước nhảy vọt nào về hiệu suất và thiết kế, đặc biệt là ở các phiên bản tiêu chuẩn, vì vậy câu hỏi đặt ra là liệu với các phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nhà sản xuất có đầu tư nâng cấp hay không?

Dựa trên những thông tin rò rỉ đã được đưa ra cho đến thời điểm này, các mẫu iPhone 15 cơ bản sẽ đi kèm với phần cứng mới, nên được kỳ vọng là sẽ tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều thú vị hơn cả là camera chính 48MP của iPhone 14 Pro.

Các cải tiến khác bao gồm chipset và RAM nhanh hơn, đồng thời phiên bản iPhone 15 Pro sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới. Nhưng hãy tìm hiểu sâu hơn và xem chi tiết là gì được cho là khác biệt giữa iPhone 15 và iPhone 14.

Kỳ vọng iPhone 15 so với iPhone 14:

Chip A16 Bionic

Cùng RAM 6GB nhưng có tốc độ LPDDR5 nhanh hơn

Cùng kích thước màn hình (có thể sáng hơn)

Tính năng thông báo nhanh Dynamic Island thay thế notch

Tùy chọn lưu trữ giống nhau

Máy ảnh chính 48MP

Cùng kích thước pin

Cùng tốc độ sạc

USB-C

Thiết kế và Kích thước

Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi “gây sốc” nào về thiết kế của dòng iPhone mới trong một thời gian và dường như mọi thứ cũng không có gì khác biệt với dòng iPhone 15. Không giống như các mẫu Pro, kích thước của iPhone 15 mặc dù không được chia sẻ nhiều, nhưng giới chuyên môn hy vọng chúng sẽ ít nhiều giống với của iPhone 14. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết iPhone 15 có cùng loại ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình của iPhone 14 hay không.

Các tin đồn cho biết,kiểu dáng tổng thể của iPhone 2023 cấp thấp sẽ giống với mẫu năm ngoái, bao gồm mặt lưng bằng kính, khung nhôm và các nút. Tuy nhiên, rất may, một trong những điểm hấp dẫn mới vốn đã ra mắt với iPhone 14 Pro sẽ đến với 15, đó là tính năng Dynamic Island. Cuối cùng thì chúng ta cũng nói lời tạm biệt với tính năng tai thỏ đã tồn tại trên iPhone kể từ iPhone X.

 

Dynamic Island là một trong hai thay đổi thiết kế chính trên iPhone 15 giúp phân biệt nó với iPhone 14 và thay đổi còn lại là cổng kết nối USB-C. Khả năng rất cao là cuối cùng người dùng sẽ thấy Apple áp dụng cổng sạc chung mà tất cả các  dòng điện thoại đối thủ khác đã sử dụng trong nhiều năm. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, cổng kết nối mới này sẽ không mang đến tốc độ sạc nhanh hơn so với iPhone 14.

Về khả năng bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết, iPhone 15 được cho là có xếp hạng chống nước và bụi IP68, giống như phiên bản tiền nhiệm iPhone 14.

Về các tùy chọn màu sắc, đây được xem là một phần quan trọng trong buổi ra mắt iPhone mới. Tuy nhiên, có một tin không vui, đó là không giống như iPhone 15 Pro và Pro Max, ý tưởng về các tùy chọn màu sắc mà iPhone 15 sẽ sở hữu là gần như không có. Hoặc có thể, Apple vẫn giữ kín thông tin về màu sắc của iPhone 15 tiêu chuẩn cho đến ngày ra mắt.

Về hộp đựng, theo các chuyên gia dự đoán, dòng iPhone 15 được đóng hộp giống như dòng iPhone 14, nghĩa là ngoài thiết bị iPhone mới, sẻ chỉ có cáp sạc USB-C đi kèm và không có cục sạc. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng việc thay đổi cổng sạc theo chuẩn chung của EU của Apple là quá, nên nhà sản xuất sẽ bù đắp cho người dùng một cục sạc đi kèm, nhưng dự đoàn này là gần như không thể.

Hiển thị sự khác biệt

iPhone 14 đã đi kèm với một màn hình có chất lượng khá tốt, rất sáng, mức độ tương phản tuyệt vời nhờ tấm nền OLED và khả năng hiệu chỉnh màu ấn tượng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, màn hình của dòng iPhone 14 là tốt nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nghĩa là người dùng sẽ có được màu sắc chính xác của tất cả các nội dung. Tuy nhiên, điểm trừ của màn hình dòng iPhone 14 so với các đổi thủ Android là tốc độ làm mới không cao.

Điều khá tiếc là dòng iPhone 15 được cho là có tốc độ làm mới không cao hơn tốc độ thông thường 60Hz trên một số smartphone khác. Đây được cho là sự thất vọng lớn nhất về mẫu điện thoại này. Ngay cả tốc độ làm mới 90Hz (các mẫu iPhone Pro có tộc độ 120Hz) cũng sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời, nhưng có vẻ như Apple đang tính toán đến việc sẽ thu hẹp khoảng cách quá nhiều giữa các mẫu Pro và các mẫu không phải Pro. Bên cạnh hệ thống camera, tốc độ làm mới màn hình cao hơn rất có thể là một trong những lý do chính khiến người dùng lựa chọn các mẫu iPhone đắt tiền hơn. Tuy nhiên, có một số khả năng là iPhone 15 sẽ có độ sáng tối đa cao hơn so với iPhone 14.

Như đã đề cập ở trên, phần tai thỏ dự kiến ​​sẽ phải nhường chỗ cho thiết kế của tính năng Dynamic Island lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro. Đây là một trong những điểm khác biệt đáng kể hơn giữa iPhone 15 và 14.

(còn tiếp)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...