iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro: đâu là sự khác biệt? (Phần 1)

0
0

 - iPhone 15 Pro sẽ mang đến những tính năng mới nào? So với iPhone 14 Pro, phiên bản tương lai sẽ được nâng cấp những gì? Đây là câu hỏi mà người dùng cũng như giới chuyên môn đã đặt ra trong suốt thời gian vừa qua.

 

iPhone 15 Pro đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi ra mắt dự kiến vào giữa tháng 9 năm nay, chúng ta đã thấy các bộ phận bị rò rỉ, bản vẽ thiết kế và báo cáo phân tích về các tính năng mới chính, vì vậy trong bài viết này, sẽ so sánh iPhone 15 Pro với 14 Pro dựa trên thông tin đó.

Điểm nổi bật lớn của iPhone 15 Pro là chip Apple A17 thế hệ tiếp theo, chip đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ nút quy trình 3nm tiên tiến, thân máy bằng titan mới, hệ thống camera được nâng cấp, cổng USB-C hoàn toàn mới và còn nhiều tính năng khác nữa. Liệu như vậy đã đủ thuyết phục người dùng iPhone 14 Pro nâng cấp lên 15 Pro chưa?

Kỳ vọng của iPhone 15 Pro so với iPhone 14 Pro:

Chip A17 mới

Nâng cấp lên RAM 8GB

Cùng kích thước màn hình

Tùy chọn lưu trữ giống nhau

Cảm biến camera chính lớn hơn

Thân titan mới

Màu Đỏ đậm mới

Công tắc tắt tiếng được thay thế bằng Nút hành động có thể lập trình

Kích thước pin tương tự

Tốc độ sạc tương tự

Thiết kế và Kích thước

iPhone 15 Pro dự kiến sẽ có kích thước tương tự như iPhone 14 Pro, nhưng kích thước sẽ không hoàn toàn giống nhau, vì vậy rất có thể ốp lưng iPhone 14 Pro sẽ không vừa với kiểu máy mới. Hiện chưa có kích thước chính xác, nhưng các báo cáo cho thấy iPhone 15 Pro sẽ hẹp hơn một chút và có thể nặng hơn 14 Pro.

So với phiên bản tiện nhiệm, trọng lượng của iPhone 15 Pro nhẹ hơn, do Apple sẽ sử dụng vật liệu mới cho khung giữa của máy. Đây sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên sử dụng titan, trong khi các mẫu iPhone Pro trước đây sử dụng thép không gỉ bóng bẩy. Titanium có khả năng chống chịu cao hơn nên iPhone 15 Pro có khả năng chịu được va đập tốt hơn. Vật liệu này đã được sử dụng trên trên Apple Watch Ultra và được đánh giá là rất tốt.

Vật liệu titan mới này cũng sẽ đi kèm với nhiều kết cấu mờ hơn, một sự thay đổi so với lớp hoàn thiện bóng được sử dụng trên 14 Pro, vốn bị chê là bám dấu vân tay.

Những tin đồn ban đầu cũng cho biết iPhone 15 Pro sẽ có các nút haptic (phản hồi xúc giác) mới thay vì các phím vật lý, nhưng Apple đã từ bỏ kế hoạch này. Tuy nhiên, Apple sẽ tích hợp nút hành động sẽ thay thế công tắc tắt tiếng hiện tại và sẽ được lập trình để người dùng vẫn có thể đặt để tắt tiếng điện thoại hoặc lựa chọn để cài đặt một tính năng khác.

Tuy nhiên, thay đổi thiết kế có tác động mạnh nhất là iPhone 15 Pro chuyển sang cổng kết nối USB-C sau nhiều năm Apple sử dụng cổng Lightning của riêng mình. Cổng USB-C được cho là sẽ hỗ trợ tốc độ truyền nhanh, nhưng người dùng có thể cần cáp và bộ sạc tương thích MFi để sử dụng hết công suất của cổng. Cả iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro dự kiến sẽ có cùng xếp hạng chống nước và bụi IP68.

iPhone 15 Pro dự kiến sẽ giữ lại mặt lưng bằng kính mờ quen thuộc ở mặt sau, giống như iPhone 14 Pro. Rất có thể 15 Pro sẽ có bốn màu lựa chọn: Đen, Trắng, Vàng, Đỏ đậm

15 Pro cũng được cho là sẽ có một chiếc hộp mỏng tương tự như 14 Pro chỉ có cáp nhưng không có cục sạc đi kèm.

Màn hình

Cả iPhone 15 Pro và 14 Pro sẽ có cùng kích thước màn hình OLED 6,1 inch. Những màn hình này được Samsung sản xuất bằng cách sử dụng tấm nền OLED mới nhất và tiên tiến nhất của công ty. iPhone 14 Pro đạt độ sáng ngoài trời tối đa 2.000 nits và 15 Pro có thể nâng độ sáng cao hơn nữa.

 

Các chuyên gia hy vọng sẽ thấy những cải tiến nhỏ về độ chính xác của màu sắc, nhưng iPhone vốn là thiết bị có màn hình được hiệu chỉnh rất tốt, vì vậy những cải tiến này rất khó để người dùng bình thường nhận thấy.

Cả hai kiểu máy sẽ hỗ trợ công nghệ ProMotion tốc độ làm mới 120Hz, có thể tăng từ 1Hz cho nội dung tĩnh như hình nền màn hình khóa đến 120Hz khi người dùng cuộn để có trải nghiệm mượt mà.

Tuy nhiên, cải tiến đáng chú ý nhất có thể chỉ nằm ở hình thức bên ngoài của màn hình. iPhone 15 Pro được đồn đoán sẽ có viền xung quanh màn hình cực mỏng chỉ 1,55mm, mỏng hơn so với 2,17mm trên 14 Pro. Đây thực sự sẽ là viền mỏng nhất từng có trên điện thoại thông minh.

Apple đã giới thiệu tính năng thông báo nhanh Dynamic Island với 14 Pro và nó cũng sẽ có trên 15 Pro, vì vậy ngoại hình của tính năng này trên 2 thiết bị sẽ giống nhau.

(còn tiếp)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.