Google Pixel Fold: Ngày phát hành, giá, thông số kỹ thuật bị rò rỉ

0
0

 – Cho đến nay, tin đồn về chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google là Pixel Fold đã xuất hiện khá nhiều. Trong bài này, VnMedia sẽ tổng hợp những thông tin quan trọng nhất về thiết bị để người dùng tiện theo dõi.

Điện thoại thông minh màn hình gập sẽ là mặt hàng chủ lực của thế giới điện thoại thông minh Android vào năm 2023. Và năm nay chúng tôi hy vọng Google sẽ gia nhập hàng ngũ thiết bị màn hình gập với Google Pixel Fold đã được chờ đợi từ lâu.

Tin đồn về Pixel Fold đã tồn tại từ lâu, nhưng tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng năm 2023 cuối cùng sẽ là năm thiết bị thực sự ra mắt. Và có vẻ như điều đó đang đến rất gần. Từ tất cả các kết xuất và hình ảnh thực tế mới nhất cho đến thông số kỹ thuật … đây là mọi thứ chúng ta cần biết về Google Pixel Fold.

Thiết kế Pixel Fold

Những hình ảnh thực tế đầu tiên về Pixel Fold đã xuất hiện vào ngày 14 tháng 11. Thoáng nhìn có thể thấy thiết bị trông giống như Galaxy Z Fold 4 với màn hình dạng nắp ở bên ngoài và màn hình lớn hơn giống như máy tính bảng khi gập mở. Nhưng có một số khác biệt thiết kế quan trọng cần lưu ý.

 

Có vẻ như màn hình bên ngoài trên Pixel Fold trông rộng hơn đáng kể so với màn hình rất hẹp trên Fold 4 và sẽ giống với tỷ lệ khung hình của điện thoại “bình thường” hơn nhiều. Khi Pixel Fold được mở, bạn sẽ thấy một màn hình lớn hơn nhiều ở bên trong được đặt theo hướng nằm ngang. Đó là một thiết lập khá khác biệt so với Z Fold 4 và nếu có đó là thiết kế rất gần với Oppo Find N và Oppo Find N2 về kiểu dáng.

 

Theo chuyên gia rò rỉ OnLeaks thì Pixel Fold sẽ có màn hình bên ngoài 5,8 inch và màn hình bên trong 7,6 inch. Chiếc điện thoại này cũng có trọng lượng khá nặng lên tới 263 gram, vì vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ được làm từ thủy tinh và kim loại để mang lại cảm giác cao cấp.  

Lưới loa ở khung trên và dưới và đảo camera ở mặt sau trông giống với Pixel 7 Pro ở mặt, đủ lớn để chứa ba ống kính khác nhau. Pixel Fold sẽ có hai màu gồm Porcelain (Trắng) và Obsidian (Đen).

Thông số kỹ thuật Pixel Fold

Theo chuyên gia rò rỉ Evan Blass, các thông số kỹ thuật của Pixel Fold gần như chắc chắn được cung cấp sức mạnh bởi cùng một chipset Tensor G2 được tìm thấy trong Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Thiết bị có hai tùy chọn lưu trữ gồm 256GB và 512GB, cả hai thiết bị đều có cùng tùy chọn 12GB RAM.

Vào tháng 5 năm 2022, nhà phân tích màn hình Ross Young đã báo cáo rằng Pixel Fold sẽ có màn hình ngoài OLED 5,8 inch và “sẽ có tỷ lệ khung hình rộng hơn so với màn hình 6,19 inch của Samsung Fold 4”. Đối với màn hình bên trong sẽ là tấm nền OLED 7,6 inch. Màn hình bên ngoài sẽ có độ phân giải 2.092 x 1.080 pixel và màn hình bên trong sẽ là 2.208 x 1.840 pixel.

 

Tuy nhiên màn hình của Pixel Fold có thể là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng tấm nền M13 của Samsung Display. Đây sẽ là một màn hình được nâng cấp so với công nghệ M12 được sử dụng trên Galaxy Z Fold 4, có khả năng mang lại chất lượng hiển thị tổng thể tốt hơn cho Pixel Fold. Hơn nữa, cả màn hình ngoài và màn hình bên trong Pixel Fold sẽ có tần số quét 120Hz.

Một thông số kỹ thuật quan trọng cho Pixel Fold có vẻ hứa hẹn là dung lượng pin. Thời lượng pin chưa bao giờ là điểm mạnh đối với dòng Pixel, cũng như nhiều thiết bị có thể gập lại được biết đến với độ bền tốt. Tuy nhiên các báo cáo dường như gợi ý rằng Pixel Fold có thể dẫn đầu trong việc cải thiện thời lượng pin giữa các thiết bị có thể gập lại.

 

Một báo cáo mới đây đã không đưa ra con số cụ thể nhưng cho biết Pixel Fold sẽ có dung lượng pin cao hơn Galaxy Z Fold 4 và Oppo Find N2. Theo báo cáo, pin sẽ “gần bằng nhưng vẫn thấp hơn nhiều mức 5.000 mAh”. 

 

Pixel Fold có kích thước 139,7 x 78,7 x 12,7 mm khi gập lại. Khi mở ra sẽ có kích thước 139,7 x 157,48 x 5,08 mm. Tổng trọng lượng thiết bị sẽ là 283 gram và có khả năng chống nước IPX8, cổng USB-C 3.2 gen 2 … 

Camera Pixel Fold

Mặc dù Pixel có thể không được biết đến với thời lượng pin tốt, nhưng sở hữu camera xuất sắc và Google Pixel Fold cũng sẽ không khác biệt. Nguồn tin báo cáo cho biết Pixel Fold sẽ có hệ thống “camera hàng đầu của Pixel” và các rò rỉ khác đã chứng minh điều đó.

 

Pixel Fold sẽ có cảm biến Sony IMX787 64MP cho camera chính ở mặt sau, camera tele 10MP và camera siêu rộng 12MP. Tuy nhiên, một rò rỉ sau đó cho biết hệ thống camera này sẽ bao gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 10,8MP và camera tele 10,8MP với zoom quang 5x. 

 

Cùng với ba camera ở mặt sau, Google Pixel Fold sẽ có thêm hai camera ở mặt trước gồm một camera 9,5MP khẩu độ f/2.2, góc nhìn 84 độ ở phần đục lỗ ở màn hình ngoài và một camera 8MP khẩu độ f/2.0 khác ở viền trên cùng phía trên màn hình trong. 

Phần mềm Pixel Fold

Tùy thuộc vào thời điểm ra mắt, Pixel Fold có thể xuất xưởng với Android 13 hoặc Android 14 với các tùy chỉnh tương tự của Google được thấy trên các Pixel khác. Với kích thước lớn hơn của màn hình bên trong Pixel Fold, chúng ta cũng có thể mong đợi một số điều chỉnh phần mềm dành riêng cho màn hình gập. 

 

Google đã bổ sung nhiều tính năng tối ưu hóa cho máy tính bảng có thể gập lại với Android 12L và Android 13, chẳng hạn như cải thiện đa nhiệm, một đế ứng dụng ở cuối màn hình và các ứng dụng được thiết kế lại để tận dụng diện tích màn hình phụ. Google dường như cũng đang mở rộng tiêu điểm màn hình lớn đó với Android 14.

Giá Pixel Fold

Điện thoại có thể gập lại chưa bao giờ được biết đến với mức giá phải chăng và điều này cũng đúng với Pixel Fold. Các tin đồn ban đầu chỉ ra rằng giá của Google Pixel Fold có thể là 1.800 USD (khoảng 42,3 triệu đồng). Một thông tin rò rỉ khác lại cho biết, Pixel Fold có thể có giá từ 1.300 USD (khoảng 30,6 triệu đồng) đến 1.500 USD (khoảng 35,2 triệu đồng). Nếu giá này là chính xác thiết bị sẽ có giá thấp hơn khoảng 500 USD so với Samsung Galaxy Z Fold 4, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những người muốn có màn hình gập lại.

 

Tuy nhiên trong một báo cáo hồi tháng 4 đã chỉ ra rằng, Pixel Fold sẽ có giá đắt hơn 1.800 USD như tin đồn trong vài tháng nay. Vậy giá cuối cùng thực sự sẽ là bao nhiêu? Không thể nói một cách chắc chắn. 

Các điện thoại như Pixel 7 và Pixel 7 Pro được biết đến với mức giá cạnh tranh, vậy điều gì có thể ngăn Google đưa mức giá hấp dẫn của mình vào thị trường điện thoại gập đang còn rất nhiều tiềm năng.

Ngày phát hành Pixel Fold

Ban đầu người ta tin rằng Pixel Fold có thể ra mắt vào quý 4 năm 2022, nhưng điều đó đã không đến. Có tin đồn gợi ý rằng chúng ta sẽ thấy điện thoại có thể gập lại vào mùa xuân tại hội nghị I/O hàng năm của Google dự kiến vào ngày 10 tháng 5, điều này dường như có nhiều khả năng hơn dựa trên các rò rỉ bổ sung.

Nhưng theo các thông tin rò rỉ gần đây, Pixel Fold sẽ không được công bố vào ngày 10 tháng 5, nhưng các đơn đặt hàng trước trên Google Store cho thiết bị này sẽ hoạt động cùng ngày với các đơn đặt hàng trước của đối tác vào ngày 30 tháng 5. Trong khi ngày 10 tháng 5 tới đây có vẻ như còn khá sớm, một rò rỉ mới nhất cũng tuyên bố rằng Pixel Fold sẽ không thực sự lên kệ cho đến ngày 27 tháng 6, hơn một tháng sau khi thông báo.

Thông thường, có một số độ trễ giữa thông báo ra mắt của thiết bị và thời điểm thiết bị được bán. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi Pixel Fold có vẻ sẽ rất lâu. Không rõ tại sao phải mất quá nhiều thời gian để Fold ra mắt, nhưng nó có thể là kết quả của các vấn đề sản xuất liên tục và sự chậm trễ mà nó phải đối mặt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.