Google Pixel Fold sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Z Fold 5 của Samsung

0
0

 - Google chuẩn bị công bố chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên và rất được chờ đợi của mình. Theo tính toán, ngày ra mắt smartphone gập của Google có thể vào mùa Hè năm nay, trùng với thời điểm trình làng của Galaxy Z Fold 5 của Samsung.

Được đặt tên tạm thời là Google Pixel Fold, điện thoại sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong quý 3 từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, nguồn tin chuỗi cung ứng Samsung của The Elec cho biết.

Nguồn tin nội bộ của Google cũng tiết lộ rằng, bộ phận sản xuất màn hình Samsung Display của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cũng đã nhận được đơn đặt hàng cho cả tấm nền màn hình OLED có thể gập lại 7,57 inch của Google Pixel Fold, cũng như màn hình ngoài 5,6 inch. Được biết, cả hai màn hình này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay.

 

Thông số kỹ thuật của Google Pixel Fold

Google Z Fold 5 được dự đoán là xuất hiện trên các kệ bán lẻ vào cuối tháng 8 năm nay và Google có thể đã lên lịch ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình để cạnh tranh trực tiếp với chiếc điện thoại gập tốt nhất của Samsung.

Với kế hoạch này liệu Google có hơi mạo hiểm hay không khi mà dòng Fold của Samsung đã trải qua một số phiên bản và chứng tỏ chúng có chỗ đứng trên thị trường, nhưng Google được cho là đã trì hoãn ra mắt smartphone gập của mình đến 02 lần, một lần vào năm 2021 và một lần vào năm 2022 - để hoàn thiện sản phẩm của mình nhằm nâng cấp thông số kỹ thuật hiện có, tăng thêm giá trị thực về phần mềm và các lợi thế đa nhiệm mà một chiếc điện thoại có màn hình uốn cong mang lại.

Với việc trì hoãn này, Google cũng có vẻ đã phần nào đánh mất lợi thế cũng như tôn chỉ của mình khi phát hành sản phẩm mới, đó là Google Fold phải được phát hành với thông số kỹ thuật phần cứng mới nhất và tốt nhất tại thời điểm ra mắt, vì vậy các nguồn trong chuỗi cung ứng đang báo cáo rằng điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Google sẽ được phát hành với các thông số kỹ thuật không thực sự tốt như đã được thông báo từ lâu.

Mặc dù sở hữu màn hình mở ra 7,6 inch và màn hình gập lại 5,6 inch như đã nói ở trên, nhưng smartphone gập của Google lại không đi kèm công nghệ màn hình OLED mới nhất của Samsung vốn sẽ sử dụng cho Galaxy Z Fold 5, cũng như chipset Tensor G2 homebrew của Google rất tuyệt vời về AI và xử lý hình ảnh. Dường như, chipset trên Google Fold cũng khó có thể đánh bại được Snapdragon 8 Gen 2 được cho là sẽ tích hợp trên các thiết bị có thể gập lại vào năm 2023 của Samsung, ít nhất là về điểm chuẩn thô.

Giao diện Google Fold Android 14 L

Tuy nhiên, như các bạn đã biết, Google không chỉ có thể mạnh về phần cứng mà còn về phát triển phần mềm như Android 12 mang đến phiên bản L chuyên dụng dành cho đa nhiệm trên điện thoại có thể gập lại và máy tính bảng, và tương lai có thể là Android 14, sẽ được trình bày chi tiết tại hội nghị nhà phát triển I/O 2023 của Google vào tháng 5 tới đây. Bản nâng cấp này có khả năng sẽ tiếp tục truyền thống đó của phiên bản tiền nhiệm và được nâng cấp ở một số tính năng đặc biệt khác nữa

Trong đó, Google rất có thể sẽ chú trọng hơn nữa vào các cơ hội mà yếu tố hình thức mà các thiết bị có thể gập lại mang lại, giờ đây với Google Pixel Fold, thiết bị sẽ được phát hành vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới đây có khả năng được trang bị phần mềm mới nhất và tốt nhất của Google.

Khi Android 12L được công bố, có suy đoán rằng, Google thực sự đang chuẩn bị phát hành Pixel Fold đi kèm, nhưng với hai lần trì hoãn phát hành điện thoại có thể gập lại đầu tiên, rất có thể phần mềm Android 14L sẽ được tích hợp trên chiếc smartphone gập đầu tiên của “gã khổng lồ tìm kiếm”.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.