iOS 17: 7 tính năng mới có thể xuất hiện trên iPhone

0
0

- Vài tuần trước khi Apple giới thiệu chính thức, phiên bản iOS 17 một lần nữa được nhắc đến trên mạng xã hội Weibo, tiết lộ một số tính năng mới hấp dẫn sắp ra mắt.

 

Những thay đổi trên iOS 17

Đây là 7 tính năng mới có thể xuất hiện cùng với iOS 17 :

1. Thiết kế mới cho trung tâm điều khiển.

2. Các tùy chọn mới để tổ chức và tùy chỉnh Thư viện ứng dụng.

3. Khả năng hiển thị lời bài hát từ Apple Music trực tiếp trên màn hình khóa.

4. Một bản cập nhật cho giao diện Apple Music với văn bản ngắn hơn và nhiều hình ảnh hơn.

5. Có thể chia sẻ màn hình khóa được cá nhân hóa của bạn với những người dùng Apple khác.

6. Các tùy chọn tùy chỉnh màn hình khóa mới cho phông chữ và hình nền biểu tượng cảm xúc.

7. Khả năng tự do điều chỉnh độ sáng của đèn pin, có thể tùy chỉnh trên thanh âm lượng.

Những thay đổi này sẽ không phải là cuộc cách mạng hóa giao diện trên iOS 16, nhưng sẽ góp phần cải thiện trải nghiệm tổng thể. Ngoài ra, Apple có thể sẽ tập trung vào hiệu suất và tính ổn định của hệ điều hành iOS.

Theo Mark Gurman, bản cập nhật này sẽ không bao gồm "các tính năng mới quan trọng", như tính năng màn hình khóa trên iOS 16 chẳng hạn. Tuy nhiên, nhà phân tích mong đợi những cải tiến đối với ứng dụng Apple Wallet và Find My.

Thay đổi lớn nhất, có thể đến từ iOS 17, rõ ràng liên quan đến việc mở cửa iOS cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, nhưng cũng là việc thay thế các ứng dụng mặc định trên iPhone và iPad.

Thời điểm phát hành cho iOS 17 ?

Apple đã xác nhận hội nghị nhà phát triển lần thứ 34 của họ, WWDC 2023, sẽ được tổ chức từ thứ Hai từ ngày 5/6 đến 9/6. Vào ngày đầu tiên của sự kiện, Apple dự kiến sẽ công bố iOS 17, iPadOS 17, tvOS 17, watchOS 10 và macOS 14.

Không loại trừ một số tính năng phần cứng mới, chẳng hạn như sự ra mắt của tai nghe AR/VR nổi tiếng của Apple. Các tin đồn khác cũng đề cập đến Mac Pro và MacBook Air 15.

Kể từ đại dịch COVID-19, Apple đã tổ chức các hội nghị WWDC trực tuyến để càng nhiều nhà phát triển có thể tham gia. Sau đó, các nhà phát triển sẽ nhận được thông tin bổ sung qua email hoặc trên ứng dụng và trang web của Apple dành riêng cho họ.

Phiên bản beta đầu tiên của iOS 17 dành cho nhà phát triển sẽ có sẵn ngay sau khi ra mắt. Phiên bản beta công khai sẽ đến muộn hơn một chút, có thể là trong tháng 7.

Cuối cùng, phiên bản ổn định của iOS 17 sẽ được triển khai trên các thiết bị tương thích vào tháng 9, tháng mà Apple thường ra mắt iPhone mới của mình.

Quế Anh


Ý kiến bạn đọc


Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

(VnMedia) - Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 138 người, bị thương 285 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2023, TNGT đã giảm 9,16% số vụ, giảm 32,35% số người chết, giảm 1,38% số người bị thương.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(VnMedia) - Từ hôm nay (2/5), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức. Thời gian đăng ký kéo dài đến 17 giờ ngày 10/5.