Apple lên kế hoạch ra mắt iPhone với màn hình microLED

0
0

 - Bên cạnh nỗ lực đa dạng hóa công nghệ màn hình và có thêm nhiều nhà cung cấp, Apple được cho là đang đẩy mạnh phát triển công nghệ microLED của riêng mình nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào tấm nền OLED từ các đối tác như Samsung, LG, BOE hay bất cứ nhà cung cấp linh kiện nào trong tương lai.

Viện Xúc tiến Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (IITP) đã đưa ra một phân tích về tác động của chuyển đổi công nghệ màn hình microLED đối với hoạt động kinh doanh màn hình của Samsung hoặc LG. Tổ chức nói trên cho rằng, có thể có sự sụt giảm đơn đặt hàng ban đầu khi Apple đang phát triển công nghệ cho riêng mình, nhưng sau đó hãng có thể thuê các đối tác bên ngoài sản xuất để bù đắp cho sự thiếu hụt.

 

Cũng theo nhận định của các hãng truyền thông của Hàn Quốc, Apple sẽ bắt đầu trang bị cho dòng đồng hồ thông minh Watch Ultra của mình tấm nền màn hình microLED, giống như những gì công ty này đã làm trong quá trình chuyển đổi từ công nghệ màn hình LCD sáng màn hình OLED. Điều này có thể xảy ra ngay trong năm tới và sau khi kiểm tra hoạt động của công nghệ microLED, Apple sẽ chuyển sang thay thế tấm nền OLED của iPhone và thậm chí cả iPad bằng tấm nền microLED.

Có rất nhiều ưu điểm trên công nghệ màn hình microLED, chẳng hạn như mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều, trong khi thiết bị sở hữu màn hình microLED có cùng dung lượng pin với thiết bị sử dụng màn hình OLED. Thậm chí, màn hình microLED cũng sáng hơn ở mức trung bình và có độ tương phản cao, giống như màn hình OLED.

Như đã đề cập, Apple đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển microLED trong nhiều năm với hy vọng một ngày nào đó công nghệ này có thể thay thế tấm nền OLED mà hiện hãng phụ thuộc gần 70% vào Samsung và một số nhà cung cấp nhỏ khác.

Tuy nhiên, nhiệm vụ hóa ra khó hơn mong đợi và Apple được cho là đã phần nào giảm kỳ vọng vào microLED bằng cách sử dụng bảng điều khiển đầu tiên như vậy trên đồng hồ Watch Ultra 2, dự kiến ​​ra mắt vào năm tới cùng với iPhone 16.

Một báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp MicroLED có LG hoặc 3M là thành viên đã phần nào làm sáng tỏ quyết định chuyển hướng của Apple, đó là nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ triển khai ứng dụng màn hình microLED một cách chậm rãi và ổn định trong các thiết bị của mình.

Theo Sách trắng công nghệ của thế giới mô tả chi tiết về khả năng tồn tại của màn hình microLED dành cho thiết bị đeo, nơi chúng dự kiến sẽ xuất hiện đầu tiên, một tấm nền thuộc loại mà Apple Watch Ultra 2 có thể sử dụng sẽ có giá gấp đôi so với màn hình Apple Watch Ultra OLED hiện tại. Nếu Apple hiện trả cho các nhà cung cấp như LG 20 USD (khoảng 470.000 đồng) cho màn hình Apple Watch Ultra của họ với độ sáng tối đa 1.000 nit, thì một màn hình microLED với độ phân giải tương đương sẽ có giá ít nhất là 40 USD.

Việc tăng chi phí linh kiện như vậy vẫn khả thi đối với các sản phẩm cao cấp như Watch Ultra 999 USD và đó là lý do tại sao Apple có thể đã chọn dòng đồng hồ chắc chắn của mình để giới thiệu công nghệ màn hình microLED. Tuy nhiên, đối với các màn hình lớn hơn như trên dòng iPhone hoặc các tấm nền dành cho các thiết bị tầm trung giá cả phải chăng hơn, việc sử dụng màn hình microLED sẽ khó khăn ở trạng thái phát triển hiện tại của chúng và đó là lý do tại sao Apple được cho là đang tập trung gấp đôi vào việc biến microLED trở nên khả thi hơn trong khoảng thời gian sắp tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.