Sony Xperia 1 V ra mắt: Điện thoại cao cấp nhất của Sony có gì?

0
0

 – Sony vừa trình làng mẫu điện thoại cao cấp nhất Xperia 1 V. Thiết bị có giá hơn 36 triệu đồng và tất nhiên đi kèm nhiều tính năng hấp dẫn.

Chiếc điện thoại thông minh mới Xperia 1 V của Sony nổi bật với cảm biến camera xếp chồng Exmor T độc đáo hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Cùng với đó, Xperia 1 V đi kèm với các thông số kỹ thuật hàng đầu, bao gồm màn hình OLED 4K và chipset Snapdragon hiện đại. 

 

Trên thực tế không có nhiều thay đổi về hình thức bên ngoài của Xperia 1 V so với người tiền nhiệm, tuy nhiên lần này thiết bị chắc chắn hơn và dễ cầm nắm hơn nhiều.

Vẫn là kiểu dáng khung hình hộp với các cạnh phẳng và cụm camera dọc hình viên thuốc. Cả mặt sau và mặt trước Xperia 1 V đều được phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 mới nhất, nâng độ bền của thiết bị lên một tầm cao mới. Cùng với đó, mặt sau và khung máy có kết cấu nhám luôn được đánh giá cao trên một thiết bị đắt tiền.

 

Xperia 1 V đi kèm với màn hình OLED kích thước 6,5 inch độ phân giải lên tới 4K (Cao nhất trên smartphone hiện nay), tần số quét 120Hz và tỷ lệ khung hình 21:9. Màn hình có các viền vừa phải ở trên và dưới, camera trước được bố trí ở viền trên cùng. Máy cũng có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68 mặc dù có giắc cắm âm thanh 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD (cả hai tính năng vốn không còn trên điện thoại cao cấp). Xperia 1 V cũng có bộ loa cải tiến ở mặt trước được trang bị bộ khuếch đại mới để mang đến âm thanh sống động và phong phú hơn.

 

Thuộc phân khúc cao cấp nên Sony trang bị cho Xperia 1 V phần cứng ấn tượng, bao gồm chipset Snapdragon 8 Gen 2, RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Điều làm nên sự khác biệt của Sony là máy vẫn có khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép dễ dàng mở rộng bộ nhớ. Hệ thống camera kích thước lớn của điện thoại tạo ra một lượng nhiệt đáng kể, nhưng Sony đã khắc phục vấn đề này với Xperia 1 V bằng thể tích tấm tản nhiệt lớn hơn 60% so với thiết bị tiền nhiệm.

 

Với viên pin 5.000mAh, Sony Xperia 1 V hỗ trợ sạc có dây 30W, có thể sạc đạt 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút. Điện thoại thông minh mới của Sony cũng có tính năng sạc không dây và sạc ngược không dây. Theo Sony, pin sẽ giữ lại tối thiểu 80% dung lượng sau ba năm sử dụng.

Máy sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 13, có rất ít bloatware nhưng Sony sẽ cài đặt sẵn các ứng dụng chuyên nghiệp dành cho người sáng tạo như: Photography Pro, Videography Pro, Cinema Pro và Music Pro. Sony cũng đã giới thiệu một sự thay đổi thuận tiện trong ứng dụng Photo Pro và Video Pro, cho phép giao diện người dùng được hiển thị theo chiều dọc. Sửa đổi này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng khi chụp ảnh và quay video ở chế độ dọc.

 

Như mọi khi, điểm nhấn quan trọng nhất của dòng Xperia hàng đầu là hệ thống camera và lần này với Xperia 1 V là khá đặc biệt. Camera chính trên thiết bị là 52MP với ống kính f/1.9 và kích thước cảm biến 1/1.35 inch. Sony gọi đó là cảm biến xếp chồng Exmor T và nó lớn hơn 70% so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, các bức ảnh được chụp ở 48MP do tỷ lệ khung hình 4.3:3, tỷ lệ này được chuyển thành hình ảnh 12MP ở chế độ bình thường.

 

Sony đã tách riêng photodiode và bóng bán dẫn, đặt chúng trên các lớp riêng biệt xếp chồng lên nhau. Điều này đã cho phép công ty điều chỉnh kích thước của từng thành phần một cách độc lập, giúp cải thiện đáng kể lượng ánh sáng thu được và giảm nhiễu. Theo Sony, cảm biến camera mới có thể hoạt động tốt gấp đôi trong điều kiện ánh sáng yếu so với người tiền nhiệm.

Ngoài camera chính, Xperia 1 V vẫn giữ nguyên camera tele 12MP f/2.3-f/2.8 với khả năng zoom liên tục như người tiền nhiệm. Bên cạnh đó còn có một cảm biến 12MP góc siêu rộng 16mm, có tính năng lấy nét tự động. Cảm biến Time-of-Flight (TOF) đã bị loại bỏ và thay thế bằng thuật toán AI cho mục đích lấy nét. Các thuật toán AI cũng được cho là tăng hiệu quả trong môi trường thiếu sáng trong các chế độ như Night Portrait, Daylight Portrait và Night View.

 

Sony đã giới thiệu chế độ S-Cinetone dành cho thiết bị di động, cho phép người dùng quay video bằng các chế độ điện ảnh được cài đặt sẵn để tạo ra màu sắc chân thực, chuyên nghiệp mà không cần phải phân loại màu sau khi quay. Về khả năng quay video, camera điện thoại có thể quay video lên tới 4K ở 120 khung hình/ giây. Đặc biệt các tính năng trên camera Alpha của Sony cũng đã được đưa vào Xperia 1 V. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, camera selfie có cảm biến 1/2.9 inch có khả năng chụp ảnh 12MP.

Điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của Sony, Xperia 1 V sẽ được bán với các tùy chọn màu Black, Platinum silver và Khaki green vào cuối tháng 6. Máy sẽ có giá 1.399 euro (khoảng 36,1 triệu đồng) tại châu Âu.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.