Giới chức Mỹ điều tra vụ TikTok theo dõi các nhà báo

0
0

ByteDance vào tháng 12 năm ngoái xác nhận, ứng dụng video dạng ngắn TikTok đã thu thập dữ liệu người dùng để nghiên cứu vị trí của các nhà báo, như một phần cuộc điều tra nội bộ trong công ty này nhằm tìm hiểu thông tin được chia sẻ với giới truyền thông.

Theo AFP

 

Theo Forbes, Bộ Tư pháp Mỹ và văn phòng luật sư Mỹ tại Quận phía Đông Virginia đã yêu cầu thông tin từ ByteDance về cách nhân viên sử dụng TikTok để tìm thông tin chi tiết về địa điểm của các nhà báo Mỹ và dữ liệu cá nhân khác.

Theo FT, một số nhân viên ByteDance ở Mỹ và Trung Quốc đã lấy được địa chỉ IP và dữ liệu cá nhân khác của một số nhà báo của họ để đánh giá xem liệu họ có ở gần bất kỳ nhân viên ByteDance nào hay không, nhưng công ty này không tìm thấy sự bất thường nào.

ByteDance cũng nhắm mục tiêu một phóng viên BuzzFeed và một số người dùng được liên kết với các nhà báo thông qua tài khoản TikTok của họ.

ByteDance cho biết hôm thứ Năm: “Chúng tôi đã lên án mạnh mẽ hành động của những cá nhân có liên quan và họ không còn làm việc tại ByteDance nữa. Cuộc điều tra nội bộ của chúng tôi vẫn đang tiếp diễn và chúng tôi sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra chính thức nào”.

Các cuộc điều tra diễn ra khi Chính phủ Mỹ đang đe dọa sẽ cấm TikTok trên toàn quốc nếu ByteDance không bán cổ phần của mình. TikTok đang phải đối mặt với sự lo ngại trên toàn cầu do lo rằng dữ liệu của người dùng của MXH này có thể bị rò rỉ cho bên thứ ba.

Hàng loạt các tổ chức và quốc gia phương Tây gần đây đã đưa ra lệnh cấm TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu nhà nước của mình trong chỉ vài tuần gần đây, như Mỹ, các ủy ban hàng đầu của Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh, Canada, Bỉ hay New Zealand.

(theo Công Luận Online)


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...