Các công ty của Hoa Kỳ không được phép xuất khẩu mặt hàng công nghệ cho Huawei 

0
0

 - Hoa Kỳ đã ngừng cấp phép cho các công ty của nước này xuất khẩu một số mặt hàng công nghệ  cho Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc và tiến tới áp đặt lệnh cấm hoàn toàn việc bán công nghệ Mỹ cho tập đoàn trên.

Trong thời gian gần đây, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa Huawei vào danh sách hạn chế xuất khẩu liên quan công nghệ 5G và các công nghệ khác, tuy nhiên Bộ Thương mại Hoa Kỳ vẫn cấp phép cho một số công ty Mỹ bán những mặt hàng nhất định cho Huawei, chẳng hạn như Qualcomm Inc được chấp thuận bán chip 4G di động cho Huawei vào năm 2020. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Bộ Thương mại nước này mới đây đã thông báo với một số công ty rằng sẽ không còn cấp giấy phép xuất khẩu công nghệ Mỹ cho Huawei. 

 

Trong khi đó, một nguồn thạo tin cũng cho biết giới chức Mỹ đang soạn thảo một chính sách mới từ chối việc vận chuyển các mặt hàng cho Huawei, trong đó sẽ bao gồm cả công nghệ 4G, Wifi 6 và 7, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và các mặt hàng hiệu năng cao khác. Động thái này phản ánh việc chính quyền của Tổng thống Biden thắt chặt chính sách với tập đoàn viễn thông của Trung Quốc trong năm qua. Giấy phép cho chip 4G, không được sử dụng cho 5G, dự kiến được phê duyệt cũng đã bị từ chối. 

Mỹ đưa Huawei vào “danh sách đen” thương mại từ năm 2019, hạn chế hầu hết các nhà cung cấp Mỹ vận chuyển hàng hóa và công nghệ cho công ty này trừ khi họ có giấy phép. Sau đó, Mỹ tiếp tục thắt chặt biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế khả năng mua lại hoặc thiết kế chip bán dẫn - “trái tim” trong hầu hết sản phẩm mà Huawei sản xuất.

Tháng 12 năm ngoái, Huawei cho biết tổng doanh thu của công ty đạt khoảng 91,53 tỉ USD, giảm nhẹ so với năm 2021, thời điểm các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến doanh số bán hàng của công ty này giảm gần 33%.

 

P.V 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.