Oppo Find X6 có thể là smartphone tiếp theo sở hữu cảm biến camera 1 inch

0
0

 - Tâm điểm của mọi sự chú ý tại thời điểm này là sự ra mắt của dòng Galaxy S23 với rất nhiều tính năng nổi bật như cảm biến camera 1 inch. Tuy nhiên, dòng Galaxy S23 không phải là những thiết bị duy nhất sở hữu tính năng này, mà những tin đồn mới đây nhất cho thấy Oppo Find X6 có thể là smartphone tiếp theo sở hữu cảm biến camera 1 inch.

 

Vậy cảm biến camera 1 inch có gì đặc biệt? Được biết đây là loại cảm biến lớn nhất từng có trên smartphone. Cảm biến lớn hơn có khả năng thu được nhiều ánh sáng và chi tiết hơn hơn khi chụp ảnh, vì vậy về mặt kỹ thuật, công nghệ này không cần phải dựa vào kỹ thuật nhiếp ảnh nhiều. Tóm lại, cảm biến lớn hơn cho chất lượng ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn.

Quay lại với dòng điện thoại Oppo Find X6, có ý kiến cho rằng, máy sẽ trình lạng vào một thời điểm nào đó trong tháng 2 này. Dòng smartphone này sẽ bao gồm một điện thoại cơ bản, đi kèm 02 phiên bản cao cấp hơn.

Theo các báo cáo gần đây cho thấy, cả 3 phiên bản của dòng Oppo Find X6 đều có cụm 03 camera 50MP, nhưng vẫn có các cảm biến khác nhau giữa các mô hình. Do đó, cảm biến chính 50MP của phiên bản Pro là 1 inch IMX989 của Sony. Điều này có thể khiến Oppo Find X6 Pro-Pro trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu điện thoại có camera tốt nhất năm 2023, tuy nhiên thực tế chất lượng ảnh chụp của máy ra sao, thì chắc phải do người dùng trải nghiệm và đánh giá.

 

Ngoài những khác biệt rõ ràng như kích thước thiết bị và dung lượng pin, cả ba phiên bản được cho là sẽ có bộ vi xử lý khác nhau. Vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ dành cho phiên bản tiêu chuẩn và một bộ xử lý có hiệu năng đáng ngưỡng mộ như Snapdragon 8 Gen 2 chắc chắn sẽ được tích hợp cho phiên bản điện thoại cao cấp. Nhưng cùng có ý kiến cho rằng, có thể biến thể Pro tầm trung được trang bị vi xử lý Dimensity 9200. Đây cũng là một con chip tương đối mới ra mắt từ tháng 11/2022 và ít xuất hiện trong nhiều phiên bản điện thoại phương Tây, nhưng nó vẫn là một linh kiện tốt.

Theo các chuyên gia, chất lượng ảnh phụ thuộc vào nhiều thứ. Đó không chỉ là số lượng MP hay kích thước cảm biến, mà còn là chất lượng ống kính, mức độ run tay của người chụp và có đủ ánh sáng ở nơi người dùng chụp ảnh hay không.

Hiện chúng ta đang chứng kiến các nhà sản xuất smartphone chạy đua để chứng minh rằng một trong hai công nghệ này đều vượt trội, trong khi người dùng lại không thể chờ đợi nhiếp ảnh điện toán đáp ứng các cảm biến hình ảnh lớn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL)… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.