Keysight và Qualcomm tăng tốc liên lạc mạng vệ tinh 5G

0
0

- Dự án cộng tác này đã sử dụng các nền tảng giả lập kênh vệ tinh và trạm gốc 5G để thiết lập kết nối 5G NTN với nền tảng thử nghiệm di động 5G của Qualcomm Technologies. Mạng NTN sử dụng thông tin vệ tinh-mặt đất để hoàn thiện vùng phủ sóng 5G toàn cầu…

Keysight vừa công bố sự hợp tác với Qualcomm Technologies, Inc. để thiết lập kết nối toàn diện qua mạng vệ tinh 5G (NTN). Việc trình diễn thành công tín hiệu cuộc gọi và truyền dữ liệu thông qua giả lập quỹ đạo này sẽ là cơ sở để Keysight và Qualcomm Technologies đặt mục tiêu tăng tốc công nghệ 5G NTN nhằm cung cấp kết nối băng rộng giá cả phải chăng tới các khu vực vùng sâu vùng xa.

Các công nghệ NTN ứng dụng kết nối 5G giữa vệ tinh và mặt đất để đưa kết nối băng thông rộng, an toàn và đáng tin cậy tới các khu vực vùng sâu vùng xa, nơi không có vùng phủ sóng của mạng mặt đất. Triển khai 5G NTN trên diện rộng có thể mang lại lợi ích quan trọng về y tế, an toàn và tài chính cho người dân nông thôn đồng thời cải thiện điều kiện kinh tế cho các ngành nghề như nông nghiệp, năng lượng, y tế và giao thông vận tải.

Kết nối 5G NTN toàn diện, dựa trên mô hình chùm vệ tinh Quỹ đạo thấp (LEO), được tạo ra trong phòng thí nghiệm San Diego của Qualcomm Technologies bằng cách kết hợp trạm gốc 5G và các giải pháp giả lập hàng không vũ trụ của Keysight với nền tảng thử nghiệm di động (MTP) 5G của Qualcomm Technologies. Qualcomm Technologies MTP là một thiết kế điện thoại thông minh tham chiếu, hoạt động như một thiết bị thử nghiệm đã được minh chứng để triển khai và xác minh các tính năng tiên tiến nhất hiện có từ các phòng thí nghiệm nghiên cứu của Qualcomm Technologies. Dự án hợp tác này cho phép các nhà sản xuất thiết bị đẩy nhanh quá trình phát triển và xác minh các thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn 3GPP Release 17.

 

Năng lực giả lập hiệu năng cao của Keysight giúp giảm thiểu hiệu ứng Doppler cao và độ trễ thời gian khi các vệ tinh di chuyển ở tốc độ lên tới 7.500 km/giây và ở độ cao lên tới 750 km. Ngành hàng không vũ trụ sử dụng các giải pháp xác nhận hợp chuẩn và thiết kế lấy phần mềm làm trung tâm của Keysight để phóng hàng nghìn vệ tinh liên lạc hàng không, hàng hải, vệ tinh phục vụ các hoạt động thiết yếu cũng như vệ tinh giám sát môi trường.

Keysight tích hợp phần cứng và phần mềm giả lập mạng 5G và kênh thực tế để tạo ra một nền tảng đo kiểm toàn diện hỗn hợp mặt đất và không gian trong phòng thí nghiệm nhằm mô phỏng thực tế nhiều quỹ đạo vệ tinh khác nhau. Giải pháp này sử dụng lan truyền đa tuyến động để mô phỏng các liên kết vệ tinh kết nối mặt đất-vệ tinh, vệ tinh-mặt đất và mặt đất-mặt đất. Giải pháp này xác minh hiệu suất tổng thể của cơ sở hạ tầng mặt đất và vệ tinh, cũng như các thiết bị 5G NTN.

Tingfang Ji, Phó Chủ tịch Kỹ thuật của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi với Keysight thúc đẩy nhiều đổi mới sáng tạo, tác động tích cực đáng kể tới nhiều lĩnh vực cần tới kết nối không dây ổn định. Chúng tôi vui mừng khi được phát huy kiến thức chuyên môn của Keysight về các nền tảng giả lập 5G để giúp xác nhận hợp chuẩn hoạt động nghiên cứu và phát triển của chúng tôi trong lĩnh vực thông tin vệ tinh 5G NTN."

Cao Peng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight, cho biết: "Cùng với Qualcomm Technologies, Keysight đang tạo ra những bước nhảy vọt đáng kể để kết nối bằng công nghệ số tới các khu vực chưa được kết nối trên thế giới, những nơi không thể triển khai mạng di động mặt đất. Keysight vui mừng khi có thể cung cấp cho Qualcomm Technologies các tính năng giả lập lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, tạo điều kiện để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới về công nghệ vô tuyến này giải quyết toàn diện nhiều vấn đề phức tạp phát sinh khi kết hợp các công nghệ mặt đất và không gian tiên tiến vào một nền tảng modem duy nhất."

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...