Nếu cần thay pin cho iPhone hoặc iPad, hãy tiến hành trước 01/3 tới đây

0
0

 - Theo thông tin từ trang hỗ trợ dịch vụ của Apple, từ ngày 01/3 năm nay, phí dịch vụ thay pin ngoài bảo hành sẽ tăng thêm 20 USD cho tất cả các mẫu iPhone trước iPhone 14.

Như vậy, mức giá ước tính 69 USD để thay thế pin cho các mẫu iPhone 13 sẽ được tăng lên thành 89 USD. Thay pin trên dòng iPhone 14 đã có giá 99 USD và mức giá này sẽ không thay đổi.

 

Nếu là thành viên AppleCare+, bạn hoàn toàn không phải trả phí thay pin định kỳ cho iPhone của mình. AppleCare+ cung cấp khả năng bảo vệ không giới hạn cho pin của iPhone trong các trường hợp hư hỏng do tai nạn. AppleCare+ cũng cung cấp gói dịch vụ chống mất trộm để bảo vệ cho thiết bị của bạn với giá là 199 USD cho khoảng thời gian 02 năm, như vậy trung bình bạn phải trả khoảng 9,99 USD/tháng. Gói bảo hiểm chống mất cắp của AppleCare+ cũng có giá 269 USD cho 02 năm và khoản trả hàng tháng sẽ là 13,49 USD.

Việc thay thế pin cho các mẫu iPhone gây tranh cãi

 

Theo như những gì Apple công bố: "Chúng tôi sẽ kiểm tra sản phẩm của bạn khi chúng tôi nhận được và xác nhận phí dịch vụ. Nếu iPhone của bạn có bất kỳ hư hỏng nào ảnh hưởng đến việc thay thế pin, chẳng hạn như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần sẽ được giải quyết trước khi thay pin. Trong một số trường hợp, có thể phát sinh chi phí sửa chữa."

Nói cách khác, ngay cả một vết nứt nhỏ hoặc một vấn đề khác cũng có thể làm tăng giá thay thế pin của bạn lên một con số mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Quay trở lại năm 2018, khi Apple thay thế pin với mức chiết khấu “khủng” dựa trên yếu tố "batterygate" đã nổ ra những cuộc tranh cãi lớn. Apple đã phát hành một bản cập nhật iOS giúp điều chỉnh hiệu suất của một số mẫu iPhone có pin cũ hơn. Những loại pin cũ hơn này không thể cung cấp năng lượng cho điện thoại để xử lý một số tác vụ nhất định khiến thiết bị sập nguồn.

Apple đã xin lỗi và đề nghị thực hiện thay thế pin với giá 29 USD cho một số mẫu máy nhất định để giảm giá 63% vào thời điểm đó. Nhưng một số người dùng iPhone ở Vương quốc Anh đã nhận được thông báo rằng việc thay pin của họ sẽ đắt hơn nhiều vì Apple phải sửa chữa iPhone của họ rất tốn kém trước khi có thể thay pin. Một chủ sở hữu iPhone nói rằng anh ta sẽ phải trả số tiền tương đương 271 USD để sửa một chiếc điện thoại nhỏ của mình trước khi Apple thay thế pin.

Với thông báo mới đây của Apple làm nhiều người liên tưởng đến chính sách đổi pin mà công ty này đã áp dụng năm 2018. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ vết nứt hoặc vết dạn nào trên mặt kính hoặc vỏ iPhone của mình, hãy sẵn sàng trả thêm tiền nếu bạn muốn thay pin trên thiết bị của mình.

Apple cũng phát triển công cụ đo “Sức khỏe” Pin để đo dung lượng hiện tại của pin so với 100% dung lượng mà pin có khi mua điện thoại lần đầu. Để kiểm tra tình trạng hiện tại của pin iPhone, hãy đi tới Cài đặt > Pin và nhấn vào Tình trạng pin & Sạc pin.

Apple cũng sẽ tăng giá thay thế pin iPad thêm 20 USD. Việc tăng giá này ảnh hưởng đến các mẫu iPad sau:

iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 5 trở về trước, model hiện tại là thế hệ thứ 6 phát hành năm 2022)

iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 3 trở về trước, model hiện tại là thế hệ thứ 4 được phát hành vào năm 2022)

iPad Pro 10,5 inch

iPad Pro 9,7 inch

iPad mini (tất cả các mẫu)

iPad Air (tất cả các mẫu)

Giá thay thế pin iPad có nhiều mức giá hơn so với iPhone. Cụ thể, iPad Pro thế hệ thứ 6 có giá 179 USD cho một viên pin mới. Thay đổi pin trên iPad Pro thế hệ thứ 5 sẽ tiêu tốn của bạn 99 USD ở thời điểm hiện tại và lên thành 119 USD từ ngày 01/3 năm nay. iPad Pro 11 inch thế hệ thứ 4 hiện có giá 149 USD để thay pin, mức giá đó sẽ tăng lên 169 USD kể từ ngày 01/3 tới đây.

Cách xem chi phí ước tính cho việc thay thế pin iPad

Để kiểm tra chi phí thay thế pin trên iPad của bạn, hãy nhấp vào liên kết này và cuộn xuống hộp trên trang sẽ cung cấp cho bạn ước tính. Từ bảng giá này, bạn công thêm 20 USD vào chi phí (không bao gồm các mẫu iPad 2022) để biết mức giá mới sẽ áp dụng từ ngày 01/3.

Apple cũng đang tăng giá thay thế một số pin iPad lên 20 USD. Chính vì vậy, cần thay pin cho iPhone hoặc iPad của bạn? Tốt hơn là làm điều đó trước ngày 01/3, nếu trì hoãn có thể khiến bạn phải trả thêm 20 USD.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...