Chi tiêu quảng cáo trên Twitter Inc giảm mạnh sau khi Musk tiếp quản

0
0

Chi tiêu quảng cáo trên Twitter Inc đã giảm 71% trong tháng 12/2022 giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng này.

Biểu tượng của Twitter. (Nguồn: Reuters)

 

Dữ liệu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường quảng cáo Standard Media Index (SMI) cho hay chi tiêu quảng cáo trên Twitter Inc đã giảm 71% trong tháng 12/2022, giữa bối cảnh các nhà quảng cáo hàng đầu cắt giảm chi tiêu của họ trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Dữ liệu trên của SMI được đưa ra giữa lúc Twitter đang nỗ lực ngăn chặn “làn sóng di cư” của các nhà quảng cáo. Công ty này đã đưa ra một loạt sáng kiến để giành lại các nhà quảng cáo bằng cách cung cấp một số quảng cáo miễn phí, dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị và cho phép các công ty kiểm soát tốt hơn việc định vị quảng cáo của họ.

Theo dữ liệu của SMI, chi tiêu quảng cáo trên Twitter trong tháng 11/2022 đã giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù những tháng này theo truyền thống là thời điểm chi tiêu quảng cáo tăng cao hơn khi các thương hiệu đua nhau quảng bá sản phẩm của họ trong mùa lễ.

Công ty nghiên cứu khác là Pathmatics cho thấy hầu hết các công ty đã ngừng chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter vào tháng 11/2022, cùng lúc ông Musk đã khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra chính sách bắt trả phí khi xác minh tài khoản, dẫn đến việc những kẻ lừa đảo mạo danh các tập đoàn lớn.

Theo ước tính của Pathmatics, 14 trong số 30 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng tất cả quảng cáo trên nền tảng này sau khi ông Musk lên nắm quyền điều hành vào ngày 27/10/2022.

Trong một sự kiện vào tháng 11/2022 trên Twitter Spaces, ông Musk đã đề cập đến vấn đề các doanh nghiệp đồng loạt tạm dừng quảng cáo và nói rằng ông hiểu nếu các nhà quảng cáo tạm ngừng hoạt động trên Twitter.

Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter. Doanh thu quý 4/2022 của Twitter đã giảm khoảng 35% so với cùng kỳ năm trước do sự sụt giảm trong hoạt động quảng cáo./.

 (Theo TTXVN/Vietnam+)


Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).