Tổng hợp 9 sự kiện ra mắt lớn nhất tại CES 2023

0
0

 - Hàng năm, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra ở Las Vegas đều chứng kiến một loạt thông báo mới từ các thương hiệu lớn. Năm 2023 cũng không ngoại lệ khi Lenovo, Acer, Samsung và Sony đều giới thiệu công nghệ có thể xuất hiện vào năm 2023. Dưới đây là 9 thông báo lớn được đưa ra tại CES 2023.

Vệ tinh Qualcomm Snapdragon

Tại CES 2023, Qualcomm đã công bố giải pháp kết nối vệ tinh của riêng mình với tên gọi Snapdragon Satellite. Tính năng này sẽ cung cấp vùng phủ sóng toàn cầu kết nối hai cực của bán cầu mang giao tiếp vệ tinh đến smartphone sắp ra mắt, cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản hai chiều bằng vệ tinh.

Chuẩn sạc không dây Qi 2

Qi đã công bố tiêu chuẩn sạc không dây thế hệ thứ hai. Qi 2 sẽ dựa trên MagSafe của Apple và sẽ đảm bảo rằng bộ sạc và thiết bị được căn chỉnh phù hợp để có tốc độ sạc nhanh hơn và quản lý nhiệt tốt hơn.

Bộ điều khiển Playstation mới của Sony

Sony đã công bố bộ điều khiển Playstation mới, điều thú vị là bộ điều khiển mới này có thể giúp người khuyết tật chơi trò chơi một cách dễ dàng. Có tên mã là Project Leonardo, mẫu tay cầm đặc biệt này có thể được tùy chỉnh để giúp những người khuyết tật vẫn có thể điều khiển được các trò chơi trên Playstation.

 

Project Leonardo có thiết kế đối xứng, tách rời các chi tiết để người dùng có thể đặt các cần analog gần hoặc xa nhau tùy nhu cầu. Bộ điều khiển nằm phẳng và không cần cầm, cho phép người chơi đặt trên mặt bàn hoặc khay dành cho xe lăn rất thuận tiện.

Máy tính xách tay hai màn hình của Lenovo

Lenovo đã công bố mẫu máy tính xách tay mới của mình gọi là YogaBook 9i có thiết kế vô cùng độc đáo, bao gồm hai màn hình OLED 13 inch độ phân giải lên tới 2,8K. Tất cả được bố trí gọn gàng với thiết kế giống như một cuốn sách. 

 

Ý tưởng thiết kế này gợi nhớ tới thiết bị Microsoft Surface Duo đã bị thất bại và phải hủy bỏ của Microsoft trước đây. Tất nhiên là một chiếc máy tính xách tay nên YogaBook 9i cũng đi kèm với bàn phím gắn từ tính vào màn hình dưới cùng và giá đỡ folio.

Bàn làm việc của Acer giúp bạn đạt được mục tiêu tập thể dục

Acer đã công bố bàn làm việc mới có tên là eKinekt BD 3. Bàn làm việc này đi kèm với một chiếc xe đạp cố định để mang lại lối sống bền vững và lành mạnh hơn. 

 

eKinekt BD 3 cho phép người dùng tập thể dục khi họ làm việc bằng cách sử dụng động năng từ việc đạp của người lái để cung cấp năng lượng cho máy và sạc các thiết bị.

Công nghệ sạc nhanh 240W mới của Realme

 

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng thì Realme cũng đã công bố công nghệ sạc 240W mới của mình tại CES năm nay. Công nghệ sạc nhanh dự kiến sẽ xuất hiện trong các mẫu smartphone hàng đầu sắp tới của công ty.

Máy tính bảng có thể gập và trượt của Samsung

 

Samsung đã giới thiệu khái niệm Flex Hybrid của mình. Đó là một chiếc máy tính bảng có thể gập lại, nhưng nó cũng có thể trượt một chút từ phía bên phải để tự mở rộng.

Tivi chạy bằng pin

 

Một công ty có tên Displace đã công bố một chiếc TV hoàn toàn không dây mới có tên Displace TV. Thiết bị này đi kèm với bốn pin có thể thay thế được đặt ở các góc và cũng có một giá treo tường dựa trên lực hút, theo công ty giá treo này có thể gắn trên mọi bề mặt. Là một thiết bị thông minh nên Displace TV cũng dựa vào điều khiển cử chỉ để nhập liệu.

Màn hình chơi game 500Hz

 

Alienware đã công bố màn hình chơi game mới hỗ trợ tần số quét lên tới 500Hz. Đây cũng là một trong những màn hình chơi game đầu tiên hỗ trợ tần số quét cao như vậy, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game siêu nhanh và mượt. 

Ngoài ra, màn hình mới này của Alienware còn có thời gian phản hồi chỉ là 0,5 mili giây, khiến nó trở thành màn hình nhanh nhất và nhạy nhất trên thị trường.


Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.