Lý do Samsung trì hoãn phát hành dòng Galaxy S23

0
0

 - Như thường lệ, vào thời điểm này trong năm, mọi tin đồn xoay quanh smartphone sắp ra mắt của Samsung xuất hiện khá dồn dập. Samsung Galaxy S23 series sẽ là dòng smartphone lớn đầu tiên được phát hành toàn cầu vào năm 2023 và do đó, mọi con mắt đều đổ dồn vào những chiếc điện thoại này. 

Theo nhiều tin đồn khác nhau, dòng Galaxy S23 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung do Samsung Foundry sản xuất. Tốc độ xung nhịp cho lõi hiệu suất cao X-3 trên con chip mới này được cho là sẽ chạy ở tốc độ 3,32 GHz, so với 3,2 GHz cùng lõi trên phiên bản chip thông thường do TSMC sản xuất.

 

Camera chính ở mặt sau của Galaxy S23 Ultra từng là chủ đề của nhiều tin đồn, trong đó cảm biến hình ảnh 200MP, nhưng khác với cảm biến 200MP mà nhà sản xuất Hàn Quốc tạo ra cho smartphone Motorola Edge 30 Ultra và Xiaomi 12T. Tuy nhiên, cơ quan quản lý Viễn thông Trung Quốc (TENAA), khi đăng thông số kỹ thuật của Galaxy S23 Ultra, đã liệt kê cảm biến 108MP tương tự được sử dụng bởi Galaxy S22 Ultra.

Tin đồn mới nhất liên quan đến dòng Galaxy S23 đến từ một người mách nước khá nổi tiếng trên Twitter có tài khoản @TheGalox. Người viết cho rằng, những chiếc điện thoại sắp tới của Samsung sẽ được phát hành vào giữa đến cuối tháng 02/2023. Người mách nước này cũng nói thêm rằng, sự chậm trễ trong việc phát hành 03 phiên bản Galaxy S23 là do Samsung không thể quyết định cấu trúc giá cuối cùng cho dòng sản phẩm này.

Giá cả rõ ràng là quan trọng, đặc biệt là thị trường smartphone cao cấp có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Samsung có thể cần thêm thời gian để đảm bảo rằng họ nắm được lợi thế cạnh tranh khi hiểu về thị trường cạnh tranh, nền kinh tế cũng như các yếu tố cung cầu khác. Nếu thông tin về sự chậm trễ ra mắt dòng Galaxy S23 là đúng, thì việc ra mắt dòng flagship mới của Samsung cũng chỉ chậm khoảng 02 tuần so với thường lệ ra mắt thiết bị mới của nhà sản xuất Hàn Quốc này.

Năm nay, Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra được giới thiệu vào ngày 9 tháng 2 và lên kệ vào ngày 25 tháng 2. Hy vọng rằng Samsung sẽ có thể giới thiệu dòng Galaxy S23 trong tuần đầu tiên của tháng 2 và phát hành bộ ba vào ngày 17 tháng 2, tức là sớm hơn một tuần so với thời điểm ra mắt năm ngoái.

 

Cho đến khi chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức của Samsung về dòng Galaxy S23 thì mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn mà thôi. Bên cạnh việc TENAA công bố thông số kỹ thuật gần đây của Galaxy S23 Ultra, cách đây vài ngày, những hình ảnh về các phiên bản (có thể là giả) còn lại của Galaxy S23 đã xuất hiện.

Không thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài, Samsung sẽ có sự nâng cấp về cấu hình bên trong của cả 3 phiên bản S23 trong đó có S23 Ultra. Cả 3 phiên bản S23 đều được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm (dự kiến phải đến tháng 11 tới đây, Qualcomm mới cho ra mắt thế hệ chip này).

S23 Ultra sẽ có bộ nhớ RAM 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB và 1TB. Dung lượng pin trên S23 Ultra là 5.000mAh.

Chứng nhận của Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) cũng cho thấy, Galaxy S23 sẽ trang bị viên pin ở mức thông thường là 3900mAh. Trong khi, Galaxy S23+ sẽ được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4700mAh và Galaxy S23 Ultra sẽ đi kèm viên pin được quảng cáo là 5000mAh. Được biết, xếp hạng chỉ số pin ở mức trung bình là được tính từ dựa trên các mẫu pin thử nghiệm.

Dòng Samsung Galaxy S23 dự kiến sẽ được giới thiệu trong sự kiện Unpacked tiếp theo của Samsung. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.