Chi tiết mới về camera selfie của Galaxy S23 Ultra

0
0

 - Samsung đang chuẩn bị tung ra bộ máy ảnh tốt nhất mà hãng từng đưa vào chiếc điện thoại Galaxy K Zoom được phát hành vào năm 2014, trong đó máy có cơ chế phóng đại quang học 10x tương tự như các máy ảnh ngắm và chụp nhỏ gọn của năm 2021. Thời gian gần đây, giới chuyên môn đang nói về mẫu Ultra trong dòng Galaxy S23 với một vài chi tiết cảm biến camera mới vừa rò rỉ.

Thông số kỹ thuật của cảm biến chính 200MP

Samsung sẽ trang bị cho chiếc flagship Galaxy S23 Ultra sắp tới với cảm biến máy ảnh 200MP khổng lồ, nhưng không phải là loại cảm biến độ phân giải 50MP mà hãng này đang bán cho Motorola, Xiaomi…

 

Năm ngoái, Samsung đã công bố cảm biến ISOCELL HP1, đây có thể cảm biến hình ảnh 200MP đầu tiên với 0,64μm pixel, sau đó đã được sử dụng trên các điện thoại như Motorola X30 Pro. Vào mùa hè này, hãng đã giới thiệu ISOCELL HP3 0,56μm 200MP giúp giảm kích thước mô-đun máy ảnh xuống 20%. Tuy nhiên, công nghệ cảm biến này đã được điều chỉnh và đưa vào các điện thoại như Redmi Note 12 Pro Plus được công bố gần đây.

Tuy nhiên, cảm biến ISOCELL 200MP tùy chỉnh mà Samsung sẽ sử dụng trong Galaxy S23 Ultra được cho là nằm giữa hai công nghệ ISOCELL HP1 0,64μm pixel và ISOCELL HP3 0,56μm pixel. Như vậy, cảm biến của Galaxy S23 Ultra có điểm ảnh 0,6μm, kích thước cảm biến 1 / 1,3 "và khẩu độ f / 1.7.

Chế độ chia điểm ảnh 50MP được đồn đại sẽ trả lại điểm ảnh ảo 1,12 micron, trong khi trong điều kiện ánh sáng thực sự yếu, độ phân giải có thể giảm xuống 12,5MP, nhưng với nhóm ánh sáng 2,4 micron “khổng lồ” sẽ cung cấp cho máy ảnh khả năng chế độ chụp đêm vượt trội khi cặp đôi với các công nghệ xử lý hình ảnh khác của Samsung.

Cũng giống như với các cảm biến 200MP khác của Samsung, chế độ 50MP mặc định sẽ có thể quay video 8K với kích thước đầy đủ và giới chuyên môn cũng như người dùng rất nóng lòng muốn biết bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới sẽ hỗ trợ bao nhiêu khung hình / giây cho video 8K. .

Cảm biến zoom và siêu rộng của Galaxy S23

Samsung được cho là sẽ giữ nguyên phần cứng phóng to trên phiên bản tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra với những cải tiến có thể ở phần mềm. Được biết, Galaxy S22 Ultra sở hữu một trong những mức zoom camera điện thoại mạnh nhất so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ống kính zoom quang 10x hoặc phạm vi ngắn hơn của Google Pixel 7 Pro phóng to kính tiềm vọng.

Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra sử dụng cảm biến 10MP với pixel lớn hơn trên Galaxy S21 Ultra cho camera thu phóng để thu thập nhiều ánh sáng hơn và cũng làm như vậy đối với ống kính tele 3x cung cấp phạm vi phóng đại gần hơn và rất hữu ích cho việc chụp ảnh chân dung.

Với thiết lập trên, Galaxy S23 Ultra được mong đợi sẽ nâng cấp máy ảnh sẽ lên cảm biến chính 200MP mới và độc quyền mà Samsung được cho là đang xây dựng để trang bị cho mẫu điện thoại hàng đầu năm 2023 mạnh mẽ của mình .

Theo chia sẻ của trang The Elec, Samsung sẽ có nhà cung cấp máy ảnh mới cho cảm biến quang học zoom gấp 10MP. Rõ ràng, Sunny Optical sẽ là nhà sản xuất cảm biến ưu tiên cho cả camera 10MP zoom 10x và camera siêu rộng 12MP trên Galaxy S23 Ultra.

Camera selfie của Galaxy S23 Ultra được nâng cấp hay hạ cấp

Theo những nguồn tin khác nhau, thay vì sử dụng camera selfie 40MP mà Samsung đang dùng kể từ Galaxy S21 Ultra, camera trên S23 Ultra sẽ có độ phân giải thấp hơn. Galaxy S23 Ultra sẽ có bốn camera ở mặt sau với ống kính chính 200MP, ống kính siêu rộng 12MP, ống kính tele 10MP và tele zoom gấp 10MP", trong khi camera trước sẽ là 12MP.

Nhiều chuyên gia tỏ ra băn khoăn về việc liệu liệu Galaxy S23 Ultra có đi kèm với camera selfie hoàn toàn mới hay không. Độ phân giải camera trước 10MP có thể giải thích được phần nào nếu camera selfie 40MP trên Galaxy S22 Ultra được sử dụng ở chế độ ghép ảnh Tetrapixel của Samsung, đối chiếu bốn điểm ảnh liền kề để tạo ra một điểm ảnh ảo lớn để thu thập nhiều ánh sáng hơn. Tuy nhiên, độ phân giải 12MP sẽ là một bước phát triển mới và là tiền để để các pixel vật lý lớn hơn.

Đến thời điểm này, giới chuyên môn vẫn đang xem xét sự phát triển máy ảnh selfie mới thú vị cho Galaxy S23 Ultra. Liệu trong vòng 02 tháng tới, Samsung có trình làng dòng flagship Galaxy tiếp theo của mình hay không? Câu trả lời vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…