Camera trên Galaxy S23 Ultra có thể sở hữu tính năng đặc biệt?

0
0

 - Hầu hết các báo cáo đều cho rằng, Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt sẽ có camera 200MP lần đầu tiên, trong khi các cảm biến còn lại đều giữ nguyên giống như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, vẫn có một số người hâm mộ hy vọng rằng, Samsung có thể thực hiện một số thay đổi đối với camera tele để có được hình ảnh ổn định hơn.

Một bằng sáng chế của Samsung có tiêu đề 'Mô-đun máy ảnh bao gồm cụm ổn định hình ảnh và thiết bị điện tử bao vừa được công bố bởi WIPO, trong đó nói về một camera có tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến cho các thiết bị trong tương lai.

Ổn định dịch chuyển cảm biến là một công nghệ giúp loại bỏ hiện tượng rung tay có thể dẫn đến hình ảnh bị mờ. Công nghệ này vốn đã có trên máy ảnh DSLR từ lâu. Samsung hiện đang sử dụng một công nghệ gọi là ổn định hình ảnh quang học, theo đó ống kính di chuyển xung quanh. Trong khi, với tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến vốn đã được Apple đưa vào ứng dụng trên thiết bị, thị lại hoạt động theo kiểu cảm biến di chuyển xung quanh để chống lại sự rung lắc.

 

Lần đầu tiên vào năm 2021, giới chuyên môn đã  nói về tin đồn rằng Samsung có thể quan tâm đến tính năng ổn định cảm biến. Bằng sáng chế nói trên của Samsung đã đề cập đến một ống kính tele với cảm biến chuyển động và cũng lưu ý rằng nó không chỉ dành cho điện thoại thông thường mà còn có thể dành cho các thiết bị có thể gập lại và cuộn lại được.

Mặc dù đã có bằng sáng chế, nhưng Samsung có đưa công nghệ này vào thiết bị của mình hay không thì vẫn không ai dám khẳng định và một báo cáo đã nói rằng S23 Ultra sẽ kế thừa cảm biến chụp ảnh xa bằng kính tiềm vọng 10MP của S22 Ultra với zoom 10x và camera tele 10MP với zoom quang 3x.

Ngoài ra, công nghệ chuyển đổi cảm biến đòi hỏi nhiều không gian hơn và đây là một lý do tại sao những chiếc iPhone gần đây có camera lớn hơn. Mặt khác, hình ảnh kết xuất đồ họa của Galaxy S23 Ultra bị rò rỉ gần đây cho thấy các mô-đun máy ảnh dường như không có nhiều thay đổi so với cảm biến được sử dụng trên S22 Ultra.

Trong khi các công ty như Google dựa vào phần mềm thông minh để tận dụng tối đa máy ảnh, ổn định hình ảnh là một lĩnh vực mà phần cứng vượt trội hơn phần mềm và mặc dù sự khác biệt được được cho là không thực sự đột phá, nhưng việc có ổn định dịch chuyển cảm biến có thể giúp máy ảnh điện thoại thông minh đạt được hiệu quả ổn định tốt hơn đáng kể.

Vì vậy, mặc dù cho đến nay chưa có tin đồn nào tuyên bố rõ ràng rằng, phiên bản Ultra tiếp theo của Samsung có thể sử dụng công nghệ ổn định cảm biến thay đổi, nhưng giới chuyên môn cũng như người hâm mộ sản phẩm của Samsung vẫn tin rằng, S23 Ultra sẽ được trang bị những tính năng đáng chú ý

Đến nay, những người trong ngành đều dành những lời khen ngợi cho camera 200MP của S23 Ultra, vì vậy có thể yên tâm cho rằng nó sẽ dễ dàng vượt qua hầu hết các điện thoại có camera hàng đầu hiện nay.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.