Việt Nam giành ngôi vô địch Cyber SEA Game 2022

0
0

- Vượt qua các đội Singapore và Thái Lan, đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Cyber SEA Game 2022 ngày 10/11 tại Bangkok, Thái Lan vừa xuất sắc giành vị trí quán quân. Đây là lần thứ 2 Việt Nam giành ngôi vô địch cuộc thi sau 7 năm kể từ năm 2015.

Cyber SEA Game là cuộc thi về kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin dành cho các đối tượng trẻ (gồm sinh viên và kỹ sư) từ 15 - 29 tuổi của các nước ASEAN, với sự hợp tác tài trợ của Nhật Bản. Cuộc thi được Trung tâm nâng cao năng lực an toàn thông tin ASEAN - Nhật Bản tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các sinh viên, kỹ sư trẻ hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin của các nước trong khu vực ASEAN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch cuộc thi Cyber SEA Game 2022
Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch cuộc thi Cyber SEA Game 2022

Năm nay, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT tiếp tục cùng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) lựa chọn đội thi xuất sắc, giành giải Nhất vòng Sơ khảo từ cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” để tham gia tranh tài tại Cyber SEA Game.

Vòng chung kết cuộc thi Cyber SEA Game 2022 vừa diễn ra trong ngày 10/11 tại Bangkok, Thái Lan. Kết quả, đội Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân, xếp sau là đội Singapore về Nhì và đội Thái Lan giành hạng Ba.

Được lựa chọn đại diện cho các kỹ sư, sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi, các sinh viên tới từ đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật Mật mã bao gồm Lê Thế Thắng (sinh năm 2001), Nguyễn Quang Bá (2002), Kỷ Hưng Chiến (2002) và Nguyễn Mạnh Dũng (2003) đã mang về kết quả đầy tự hào, khi vượt qua các đội của Thái Lan, Singapore để giành vị trí dẫn đầu Cyber SEA Game năm nay.  Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật mã được chọn đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Hơn 170 triệu dữ liệu tài khoản ngân hàng và ví điện tử được số hóa, làm sạch dữ liệu

(VnMedia) - Bộ Công an và ngành Ngân hàng đã thực hiện xác thực, làm sạch 49 triệu dữ liệu của Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam, 3,5 triệu dữ liệu của các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, ví điện tử...

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.