Tính năng thông báo Dynamic Island trên dòng iPhone 14 Pro hoạt động ra sao?

0
0

 - Một trong những điểm nổi bật nhất của các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max năm nay là sự có mặt của tính năng Dynamic Island. Tính năng này được thể hiện như một sự pha trộn liền mạch giữa phần mềm và phần cứng nhằm mục đích tạo ra một cách tương tác hoàn toàn mới với iPhone.

iPhone 14 Pro là iPhone đầu tiên loại bỏ notch trên iPhone X kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Thay vào đó, Apple giới thiệu một hệ thống mới có tên Dynamic Island. Dynamic Island là một notch mới của Apple dành cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Thay vì trông giống như một không gian chết bị bôi đen ở đầu màn hình, nó có thể biến đổi thành các hình dạng và kích thước khác nhau.

 

Theo mặc định, Dynamic Island có hình dạng của một viên thuốc bằng cách kết hợp hai vết cắt lại với nhau. Apple sử dụng phần mềm để thêm điểm ảnh đen trên màn hình OLED. Phần mềm cũng được sử dụng để thay đổi kích thước và hình dạng của Dynamic Island.

Dynamic Island chỉ mở rộng khi người dùng bắt đầu một hành động trong một ứng dụng và sau đó thu nhỏ nó để chuyển đến màn hình chính hoặc một ứng dụng khác. Kết quả là, mặc dù Dynamic Island vẫn sẽ che một phần màn hình nhưng nó cung cấp cho người dùng nhiều diện tích màn hình hơn một notch thông thường.

Tuy nhiên, tính năng Dynamic Island hiện tại trông khá tĩnh. Nhiều người dùng đã đánh giá tính năng này khá đơn giản và thiếu thực tế. Có thể thấy, “số phận” của Dynamic Island sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc các nhà phát triển tìm ra những cách tương tác độc đáo với tính năng mới lạ ra sao. Tính năng thông báo Dynamic Island phần nào thể hiện tầm nhìn của Apple với các kế hoạch tương lai.

Dynamic Island không chỉ giới hạn ở các thông báo hoặc cảnh báo mà còn cả các hoạt động đang diễn ra như chỉ đường trong ứng dụng Maps, nhạc có thể đang phát hoặc lượng thời gian còn lại trong bộ hẹn giờ. Chúng vẫn hiển thị ở đầu điện thoại trong Dynamic Island và có tính tương tác, vì vậy người dùng có thể chạm, vuốt hoặc nhấn/giữ.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, Dynamic Island là công cụ mới nhất của Apple để hiện thị các “Hoạt động trực tiếp”, một phương pháp hiển thị thông tin cập nhật có thể liên tục thay đổi. Apple đã đưa vào một tập hợp các “phương pháp hay nhất” để giải thích chính xác cách hãng này theo dõi cũng như mong muốn tính năng Dynamic Island hoạt động và được sử dụng ra sao .

 

Thứ nhất, Dynamic Island được sử dụng để hiển thị các hoạt động có phần đầu và phần cuối được xác định. Điều này có nghĩa là tính năng này không thể được sử dụng như một cách hỗ trợ đa nhiệm thực sự.

Thứ hai, Dynamic Island chỉ nên hiển thị những nội dung phù hợp nhất. Các thông tin bổ sung chỉ nên được cung cấp theo yêu cầu của người dùng thông qua một lần nhấn.

Thứ ba, Dynamic Island không nên liên tục phát tín hiệu thông báo tới người dùng về những thay đổi nhỏ liên quan đến hoạt động mà họ đang theo dõi. Chỉ những thông tin cập nhật chính mới cần được thông báo.

Cuối cùng, Dynamic Island sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát chính hoạt động trực tiếp, tùy chọn để bắt đầu hoặc kết thúc hoạt động. Cũng cần lưu ý ở đây, Apple tuyên bố rõ ràng rằng Dynamic Island không được sử dụng để hiển thị thông tin và quảng cáo nhạy cảm.

Những nguyên tắc này nghe có vẻ rất hứa hẹn trên lý thuyết, nhưng thực tế sử dụng ra sao thì cần sự đánh giá của người dùng trực tiếp. Sẽ mất một thời gian trước khi các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng của họ cho iPhone mới, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.

Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).