So sánh thử nghiệm điểm chuẩn của Google Tensor 2 với Snapdragon 8 Gen 1 và Apple A16

0
0

 - Dòng Pixel 7 được trang bị chipset Tensor 2 mới nhất của Google và được sản xuất trên quy trình sản xuất 5nm, chứ không phải là quy trình 4nm như Snapdragon 8 Gen 1 trong Galaxy S22 Ultra. Tuy nhiên, sự khác biệt về hiệu suất giữa hai nút này là không đáng kể và thậm chí xưởng đúc TSMC của Đài Loan còn gọi nút quy trình 4nm của mình là nút 5nm nâng cao và chỉ tăng 11%.

 

Tuy nhiên, Tensor 2 có hiệu suất ra sao so với Tensor ban đầu, đồng thời có đủ sức cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen 1 và A16 của Apple được tích hợp trêniPhone 14 Pro Max? Hãy nhìn vào một số điểm chuẩn để tìm hiểu.

Kiểm tra hiệu năng Tensor 2 so với Tensor 1, Snapdragon 8 Gen 1 và Apple A16

Không nằm ngoài dự đoán, chip A16 4nm của Apple đang dẫn đầu trong cuộc kiểm tra CPU đơn và đa lõi, vì chipset homebrew (là trình quản lý gói phần mềm mã nguồn mở giúp việc cài đặt phần mềm trên macOS dễ dàng hơn ) của Apple thường có tốc độ khá cao. Bên cạnh đó, Tensor 2 mới hoạt động nhanh hơn Tensor cũ, nhưng nó khá tương đồng với Snapdragon 8 Gen 1, thậm chí vượt qua Snapdragon 8 Gen 1 trong một số trường hợp.

 
 

 

Khi nói đến hiệu suất của chip đồ họa, Tensor 2 lại ổn định hơn so với các chipset của Qualcomm và Apple. Thậm chí Tensor 2 còn hoạt động đáng ngưỡng mộ trong bài kiểm tra tốc độ duyệt web.

Theo chia sẻ của Google, chip Tensor 2 có những điểm đáng chú ý như: được thiết kế để cải thiện hiệu suất của smartphone Pixel, giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin của máy. Tensor 2 chạy các mô hình học máy của Google với ít điện năng và độ trễ hơn. Ưu điểm này giúp Pixel nhanh hơn và hữu ích hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, chip đồ họa (GPU) của Tensor 2 cũng hoạt động hiệu quả hơn, mang đến kết xuất đồ họa mượt mà theo thời gian thực.

Theo thử nghiệm của Google, Pixel 7 hoạt động hiệu quả là lúc hiệu suất đang bị áp lực. Tensor 2 quản lý để mang lại độ ổn định ấn tượng do đó đạt điểm cao trong bài kiểm tra kết xuất 3D, mặc dù nó khá nóng và khó chịu trong bài kiểm tra độ ổn định hiệu suất kéo dài 20 phút, như tất cả đều vượt qua.

 

Tóm lại, người dùng sẽ không cảm thấy mình bị thiếu sức mạnh với chipset Tensor 2 mới của Google, ngay cả trong phần đồ họa. Chip hoạt động ổn định cũng có nghĩa là Pixel 7 hoặc Pixel 7 Pro của người dùng sẽ được hưởng lợi từ việc quản lý nhiệt tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, điều này cuối cùng sẽ có lợi cho tuổi thọ pin của máy, giống như Google đã hứa khi công bố dòng Pixel 2022.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...