Microsoft ôm mộng biến điện thoại Surface Duo thành một phần của máy tính cá nhân

0
0

 - Chỉ vài ngày trước, giới chuyên môn đã đề cập đến việc Microsoft sắp phát hành phần mềm Android 12L cho điện thoại Surface Duo và Surface Duo 2. Được biết, Surface Duo và Surface Duo 2 là smartphone có màn hình kép và nó có kích thước như một máy tính bảng khi mở ra.

Android 12L là một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android được phát triển cho các thiết bị có màn hình lớn và có thể gập lại. Cả hai phiên bản Surface Duo của Microsoft đều cung cấp màn hình lớn hơn 8 inch khi mở hết cỡ, Android 12L rất phù hợp với những điện thoại này.

Bản cập nhật bao gồm việc bổ sung ngôn ngữ thiết kế "Fluent" (nhanh chóng và chuyên nghiệp) của Microsoft và ứng dụng Cài đặt được thiết kế lại sử dụng các biểu tượng mượn từ Windows 11.

 

Thông qua một số hình ảnh bị rò rỉ, có thể hình dung phiên bản Android 12L này sẽ trông như thế nào trên Surface Duo và Surface Duo 2. Cũng cần lưu ý rằng bản cập nhật sẽ bao gồm tính năng Android 12 phù hợp với điểm nhấn màu sắc của hệ điều hành, trong đó màu chủ đạo của hình nền do chủ sở hữu điện thoại chọn.

Microsoft đã làm thử nghiệm Android 12L để tương thích với Surface Pro kể từ tháng 3 vừa qua và bản cập nhật dự kiến ​​sẽ được phổ biến trước cuối năm nay. Microsoft thực sự có một kế hoạch thông minh với hệ điều hành này.

Bằng cách thêm một số dấu hiệu thiết kế của Windows 11 vào Android 12L, Microsoft đang muốn biến Surface Duo trở thành một phần mở rộng di động trên máy tính cá nhân của người dùng.

 

Đây được xem là một ý tưởng tiếp thị khéo léo của Microsoft vì nó có thể giúp nâng doanh số bán Surface Duo lên cao hơn. Trong khi Microsoft gần đây đã công bố các thiết bị Surface mới như Surface Pro 9, theo dự kiến Surface Duo 3 mới sẽ được trình làng vào năm sau.

Đã có một số suy đoán rằng, Surface Duo tiếp theo có thể có giao diện hoàn toàn mới và có thể là một thiết bị cầm tay có thể gập lại thực sự với thiết kế tương tự như Galaxy Z Fold 4. Điều đó có thể gây khó chịu cho những người thích thiết kế Surface Duo hiện tại.

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Microsoft cho thấy một chiếc điện thoại có thể gập vào trong như Galaxy Z Fold 4 và hướng ra ngoài như Huawei Mate X và Huawei Mate X3.

 

Hiện phiên bản Surface Duo 2 vì Microsoft được cho là đã hết hàng. Surface Duo 2 được phát hành vào ngày 21/10 năm ngoái với giá khởi điểm 1.499 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.