Chip Tensor 2 giúp dòng Pixel 7 khác biệt ra sao so với Pixel 6?

0
0

 - Khi ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 6, Google đã khiến làng công nghệ thế giới biết đến chipset đầu tiên do chính mình thiết kế, đó là Tensor. Cũng nhờ công nghệ chipset Tensor, mà công ty mới thiết kế ra các tính năng mới cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đây được xem là những tính năng độc quyền trên thiết bị di động mà nếu chỉ dựa vào chip Snapdragon, Google sẽ không thể triển khai được.

 

Tuy nhiên, modem Shannon A5123 5G của chip Tensor đầu tiên lại là do Samsung sản xuất, dẫn đến một số vấn đề kết nối với Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Theo quan điểm của một giám đốc điều hành của Apple, modem Snapdragon của Qualcomm là thiết bị tốt nhất hiện nay. Trong khi các sự cố kết nối xảy ra liên tiếp, khiến người dùng dòng Pixel 6 không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi. Nhiều người dùng đã trở nên mất kiên nhẫn và chuyển sang dòng Samsung Galaxy S22, vốn sử dụng modem Qualcomm Snapdragon X65 5G.

Cũng theo chia sẻ của SamMobile, chip Google Tensor 2 mới được sản xuất bằng cách sử dụng nút quy trình LPE 4nm của Samsung Foundry (so với chip 5nm của năm ngoái), có modem Exynos 5300 5G của Samsung, nên cho hiệu suất nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với modem Shannon A5123 vốn tiêu hao pin trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

 

Bên cạnh đó, chip Tensor 2 mới có 02 lõi CPU ARM Cortex-X1 với tốc độ 2,85GHz, 02 lõi ARM Cortex-A78 tốc độ 2,35GHz và 04 lõi CPU ARM Cortex-A55 chạy với tốc độ 1,8GHz. Con chip này đi kèm với chip đồ họa GPU Mali-G710 của ARM với 07 lõi, chip bảo mật Titan M2 của Google và EdgeTPU thế hệ thứ 2 cho các nhu cầu về AI.

Tensor 2 cũng hoạt động với RAM LPDDR5 và nhờ bộ xử lý hình ảnh cải tiến, nó có thể hỗ trợ video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Con chip này cũng có thể hỗ trợ máy ảnh lên đến 108MP (không có độ trễ màn trập). Chip Tensor 2 cũng cho phép dòng Pixel 7 làm mờ các bức ảnh, ngay cả những bức ảnh đã cũ.

Những người nâng cấp từ dòng Pixel 6 lên điện thoại dòng Pixel 7 sẽ nhận thấy một số khác biệt nhờ những cải tiến được thực hiện trong Google Tensor 2.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...