Galaxy S23 Ultra của Samsung có thiết kế ra sao?

0
0

 - Là phiên bản có cấu hình tốt nhất và giá bán cao nhất của dòng flagship sắp ra mắt của Samsung, Galaxy S23 Ultra có thiết kế ra sao? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người hâm mộ sản phẩm của Samsung trên toàn cầu mong có câu trả lời nhất ở thời điểm này, khi mà ngày trình làng của dòng Galaxy S23 không còn bao xa.

 

Sau khi tiết lộ thiết kế được cho là của Galaxy S23 và S23 Plus, mới đây chuyên gia rò rỉ khá uy tín Steve H. McFly lại công bố hình ảnh thiết kế của Galaxy S23 Ultra. Dựa trên các bản kết xuất đồ họa, có thể thấy, S23 Ultra thoạt nhìn có mô-đun camera sau khá quen thuộc, tuy nhiên bên cạnh 3 ống kính lớn bên trái của máy, còn có thêm 02 cảm biến mới và một đèn flash được bố trí ở giữa. Như vậy, Samsung đã tập trung vào việc tinh chỉnh thiết kế điện thoại thông minh siêu cao cấp như S23 Ultra.

Nhìn vào hình ảnh, không còn nghi ngờ gì về việc S23 Ultra được trang bị 3 camera chính riêng biệt, nhô ra khỏi mặt sau của máy nhưng không quá nhiều và gây khó chịu cho người dùng. Điểm đáng chú ý là tính năng cực kỳ tiên tiến mà hệ thống camera trên S23 Ultra sở hữu. Đó là, một cảm biến 200MP, một ống kính siêu góc rộng 12MP và ống kính tiềm vọng 10MP được trang bị công nghệ zoom quang học 10x.

 

Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy, Galaxy S23 Ultra có thân máy ít cong hơn so với S22 Ultra và có nhiều nét tương đồng với dòng Galaxy Note vốn không còn được làm mới. Mặc dù thân máy gọn gàng, nhưng vẫn có chỗ chứa bút chuyên dụng S-Pen. Vẫn còn quá sớm để biết liệu Samsung có bất kỳ kế hoạch nào để cải thiện chức năng của chiếc bút cảm ứng mang tính biểu tượng của mình hay không.

Người dùng mong đợi điều gì khác từ S23 Ultra?

Một chiếc flagship Android mạnh là thiết bị sở hữu màn hình siêu hiển thị với kích thước 6,8 inch giống như Galaxy S22 Ultra nhưng được cải tiến tính tế về độ sáng tối đa, độ chính xác màu sắc, độ phản chiếu và HDR hiệu suất. Đây là những tính năng mà các thiết bị di động siêu cao cấp của Samsung đã được trang bị từ lâu và người dùng cũng kỳ vọng S23 Ultra được sở hữu chúng.

 

Theo dự đoán, S23 Ultra có kích thước vật lý tổng thể được điều chỉnh một chút từ 163,3 x 77,9 x 8,9mm lên 163,4 x 78,1 x 8,9mm. Ở thời điểm hiện tại, trọng lượng của chiếc flagship này vẫn được cho là ở mức thấp, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu kích thước pin có tăng lên hay không. Nhiều chi tiết khác chưa được xác định hoặc chưa được xác nhận, từ cấu hình bộ nhớ và lưu trữ đến mức giá và thậm chí cả tốc độ sạc.

Theo Gizchina, hiện nay, rất nhiều smartphone cao cấp sử dụng thiết kế màn hình tràn viền nhưng không một hãng sản xuất nào có thể loại bỏ “cái cằm” (phần viền ở cạnh dưới). Nếu hình ảnh chính xác 100%, S23 Ultra sẽ không chỉ tạo ra "cái cằm" mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó, mà còn áp dụng giao diện đối xứng hơn bao giờ hết với (hầu hết) các bezels đồng nhất xung quanh màn hình 6,8 inch nói trên.

 

Không thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài, Samsung sẽ có sự nâng cấp về cấu hình bên trong của cả 3 phiên bản S23 trong đó có S23 Ultra. Cả 3 phiên bản S23 đều được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm (dự kiến phải đến tháng 11 tới đây, Qualcomm mới cho ra mắt thế hệ chip này).

S23 Ultra sẽ có bộ nhớ RAM 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB và 1TB. Dung lượng pin trên S23 Ultra là 5.000mAh.

Dẫu sao, mọi thông tin hiện vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Nhiều khả năng Samsung sẽ trình làng loạt Galaxy S23 tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tháng 1/2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.