vnEdu IOC - hình thành cơ sở dữ liệu chung và duy nhất cho ngành Giáo dục

0
0

- Đồng bộ dữ liệu từ các phần mềm quản lý trường học trên địa bàn sẽ hình thành cơ sở dữ liệu tập trung về giáo dục trên toàn tỉnh/thành. Mô hình trung tâm điều hành giáo dục thông minh vnEdu IOC do Tập đoàn VNPT xây dựng sẽ khai thác hiệu quả quá trình này.

Hệ thống vnEdu IOC cung cấp bức tranh tổng quan, trực tuyến về toàn ngành giáo dục trong tỉnh từ nguồn nhân lực, biến động số lượng giáo viên, học sinh cho đến chất lượng học tập phục vụ công tác chỉ đạo và điều hành kịp thời, hiệu quả.

 vnEdu IOC hình thành cơ sở dữ liệu chung và duy nhất cho ngành Giáo dục
vnEdu IOC hình thành cơ sở dữ liệu chung và duy nhất cho ngành Giáo dục

Cơ sở dữ liệu ngành dùng chung và duy nhất

Theo anh Chu Lê Long - Giám đốc sản phẩm, Trung tâm Giải pháp Giáo dục điện tử, Công ty VNPT-IT, Trung tâm vnEdu IOC được phát triển dựa trên phân tích các nhu cầu từ các địa phương. Các trường học có thể sử dụng các phần mềm từ các nhà cung cấp khác nhau nhưng vẫn có một cơ sở dữ liệu chung và duy nhất của các tỉnh, thành phố để phục vụ việc tác nghiệp điều hành quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục.

Hiện tại, Trung tâm vnEdu IOC đã đáp ứng các chuẩn kết nối về dữ liệu theo CSDL ngành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đã tích hợp, liên thông tự động dữ liệu. Đồng thời, được triển khai rộng khắp tại hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trung tâm điều hành giáo dục thông minh vnEdu IOC kết nối trực tiếp các CSDL ngành giáo dục của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đưa ra các chỉ số đo lường hoạt động của từng đơn vị, tích hợp từng công cụ tương tác và hỗ trợ ra quyết định kịp thời, tối ưu hóa các dịch vụ của giáo dục bằng cách cải thiện hiệu suất và giảm chi phí. Đồng thời, phân tích và đưa ra các dự báo về các sự kiện diễn ra trong tương lai.

Số liệu tổng hợp được thể hiện trực quan, sinh động và dễ theo dõi. Bên cạnh việc hỗ trợ tra cứu đầy đủ dữ liệu liên quan đến ngành giáo dục, hệ thống cũng cung cấp công cụ điều hành, gửi thông báo, văn bản cho các đơn vị, cơ sở giáo dục. Hoạt động này hướng đến số hóa các cơ sở giáo dục và hạn chế giấy tờ hành chính.

Công nghệ hiện đại

Để triển khai hiệu quả Trung tâm điều hành giáo dục thông minh, các kỹ sư CNTT giàu kinh nghiệm của VNPT đã phát triển giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây - không cần đầu tư hạ tầng máy chủ, thiết bị mạng, nhân lực vận hành, dễ dàng mở rộng quy mô, tiết kiệm chi phí. vnEdu IOC dễ dàng chia sẻ, liên thông dữ liệu với Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh và các hệ thống thông tin khác.

Hệ thống cũng được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại khác như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo cho phân tích dữ liệu, đưa ra các cảnh báo, dự báo, hỗ trợ công tác ra quyết định. Việc đưa vào vận hành hệ thống đã giải quyết tình trạng dữ liệu giáo dục trên địa bàn bị phân tán, rời rạc, khó tổng hợp, thống kê báo cáo, hình thành cơ sở dữ liệu tập trung về giáo dục, từng bước đổi mới phương thức quản lý, điều hành dựa trên công nghệ và dữ liệu số.

Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục được điều chỉnh, nâng cấp thường xuyên, áp dụng các công nghệ mới như big data trong dự báo, cảnh báo, bám sát, điều chỉnh theo các thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chuyển đổi số hoạt động giám sát, chỉ đạo điều hành là một trong những bước đi đầu tiên của quá trình chuyển đổi số. Với kinh nghiệm triển khai hơn 40 Trung tâm điều hành thông minh trên cả nước thời gian qua, Tập đoàn VNPT đang tiếp tục xây dựng Trung tâm điều hành giáo dục thông minh tại nhiều địa phương, từng bước hình thành cơ sở dữ liệu địa phương về giáo dục, cung cấp bức tranh tổng quan về toàn ngành. Từ đó, nâng cao chất lượng quản lý dạy và học, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện ngành giáo dục.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, khách hàng xem tại website: https://vnpt.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.