Tiện ích hiển thị phần trăm pin có vấn đề, Apple sẽ sửa lỗi trong iOS 16.1 Beta 2

0
0

 - Có một tiện ích mà Apple đã thêm vào iOS 16, nhưng lại bị người dùng phản đối, đó chính là hiển thị số phần trăm pin của iPhone. Tiện ích này đã được Apple đưa vào biểu tượng pin trên thanh trạng thái. Chỉ báo phần trăm pin xuất hiện lần đầu với iPhone 3GS vào năm 2009 và tiện ích này biến mất khi sự ra đời của notch trên iPhone X vào năm 2017.

 

Trước khi tiện ích báo phần trăm pin trở lại với iOS 16, người dùng iPhone có hai cách để đọc chính xác lượng điện năng còn lại trên thiết bị. Đó là mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ cạnh phải của màn hình để xem phần trăm thời lượng pin còn lại. Cách thứ hai là đặt tiện ích pin iOS trên màn hình chính của thiết bị và điều này cũng sẽ cho bạn biết thời lượng pin còn lại trên iPhone là bao nhiêu phần trăm.

Mặc dù Apple đã đưa chỉ báo phần trăm pin trở lại thanh trạng thái của iPhone trong iOS 16, nhưng cách thiết lập này không thực sự khiến người hâm mộ iOS phải yêu thích. Đó là vì nó chỉ hiển thị một con số biểu thị lượng pin còn lại bên trong biểu tượng pin và thành thật mà nói, rất khó để đọc. Cho đến khi thời lượng pin ở mức 20% trở xuống, chỉ báo chuyển sang màu đỏ bao phủ khoảng một phần năm biểu tượng pin và vùng màu đỏ sẽ tiếp tục thu nhỏ để tương xứng với phần trăm thời lượng pin còn lại.

 

 

Nhưng điều này không thực sự thú vị đối với người dùng iPhone thông thương. Rất nhiều ý kiến đã được gửi đến bộ phận kỹ thuật của Apple, trong đó yêu cầu hãng này sửa đổi chỉ số phần trăm pin để dễ nhìn và hấp dẫn hơn. Với bản cập nhật dùng thử iOS 16.1 Beta 2, Apple sẽ đưa ra một phương án thay thế, đó là chỉ báo sẽ hiển thị một vùng màu đen bên trong biểu tượng pin bằng với phần trăm thời lượng pin còn lại.

Khi phần trăm pin giảm xuống, vùng màu đen bên trong biểu tượng sẽ tiếp tục thu nhỏ hơn (tương tự như những gì xảy ra khi pin của bạn giảm xuống 20% ​​và ít hơn). Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, sửa đổi về chỉ báo dung lượng pin trong iOS 16.1 Beta 2. Không chỉ dễ đọc hơn mà người dùng có thể nhanh chóng nhìn vào biểu tượng và tìm ra tình trạng pin của iPhone.

Ngoài ra, khi bạn cắm điện thoại để sạc pin, chỉ báo phần trăm pin sẽ hiển thị thời gian sạc. Trên iPhone 14 Pro, vị trí chỉ báo phần trăm pin hiển thị trong Dynamic Island. Có vẻ như Apple đã lắng nghe ý kiến phán ảnh của người dùng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Hiện vẫn chưa rõ khi nào iOS 16.1 sẽ được phát hành chính thức. Nhưng nếu muốn dùng thử bản Beta thì hãy nhấn vào liên kết này. Tuy nhiên, phần mềm Beta không ổn định, có nghĩa là một số tính năng yêu thích của bạn có thể không hoạt động bình thường cho đến khi phiên bản ổn định của iOS 16.1 được phát hành.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.