iPhone 15 Ultra được thiết kế lại với những thay đổi lớn

0
0

 - Sau sự ra mắt của dòng iPhone 14, người dùng và giới chuyên môn lại quan tâm đến những thông tin về dòng iPhone 15. Theo một báo cáo mới, các mẫu iPhone ra mắt vào năm 2023 của Apple, hoặc ít nhất là các biến thể cao cấp, sẽ được cải tiến lớn.

Mới đây, chuyên gia Mark Gurman của trang Bloomberg đã có một chia sẻ trong bản tin hàng tuần của mình về việc Apple thực hiện những thay đổi đáng chú ý cho dòng iPhone theo chu kỳ 03 năm một lần và do đó, việc chủ sở hữu iPhone 12 Pro và 13 Pro chuyển sang nâng cấp lên iPhone 14 Pro có thể không có nhiều ý nghĩa.

 

iPhone 14 Pro và Pro Max được hỗ trợ bởi chip A16 Bionic, dựa trên quy trình 4nm, không phải là sự lặp lại hoàn toàn của công nghệ 5nm được sử dụng cho A15. Cùng với đó là sự thay đổi phần cứng quan trọng khác là camera chính 48MP mới.

Các tính năng nổi bật khác là giao diện Dynamic Island thay thế cho tính năng notch, cùng chế độ luôn bật Always-on để hiển thị thông tin nhanh khi thiết bị bị khóa và tính năng kết nối vệ tinh.

Vì vậy, mặc dù iPhone 14 Pro là một sản phẩm tốt và nằm trong số những smartphone hoàn hảo của năm 2022, mặc dù vậy nó không phải là một bản nâng cấp lớn.

Mark tin rằng những thay đổi lớn hơn sẽ đến trong năm tới. Chúng ta đã nghe tin đồn rằng, sẽ có sự khác biệt lớn hơn giữa các mẫu cao cấp trong năm tới và Apple rõ ràng đã quyết định đặt tên Ultra cho mẫu cao cấp nhất, có nghĩa là tên Pro Max sẽ bị loại bỏ.

Mark không đề cập đến những thay đổi mà người dùng có thể mong đợi và chỉ đề cập rằng những chiếc iPhone tiếp theo có thể chuyển sang cổng kết nối USB-C.

Các mẫu iPhone cao cấp của năm tới được đồn đại sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng để có khả năng phóng to lâu hơn. Cũng có thể chỉ iPhone 15 Ultra mới có ống kính tiềm vọng.

Trước đó, trang ApplePro đã nói rằng, phiên bản Ultra có thể quay video 8K và nó có thể đắt hơn iPhone 14 Pro Max. Dung lượng pin của iPhone 15 Ultra cũng có thể kéo dài thời gian hoạt động từ 3 đến 4 giờ so với iPhone 14 Pro Max.

Cũng có nhiều khả năng iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A17 Bionic hoạt động dựa trên quy trình 3nm của TSMC, đây là một bước nhảy đầy đủ so với công nghệ 5nm và sẽ mang lại sức mạnh cũng như hiệu quả cao hơn tăng.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, những thay đổi về thiết kế cũng sẽ được thực hiện trên dòng iPhone 15, trong đó một phiên bản có kết cấu bằng titan, bổ sung thêm các nút tròn và loại bỏ vết lồi trên camera được cho của iPhone 15 Ultra.

Đối với các mô hình thông thường, chúng có lẽ sẽ được trang bị chip A16 Bionic bên trong cấu hình và mặc dù chúng được đồn đại sẽ loại bỏ phần notch và thay thế bằng tính năng Dynamic Island, nhưng chúng không được mong đợi sẽ có tốc độ làm mới 120Hz.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán Apple sẽ tăng khoảng cách về tính năng giữa dòng iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 cao cấp trong năm 2023. Mục đích để Táo khuyết nâng doanh số cho dòng iPhone 15 cao cấp.

Theo Kuo, việc Qualcomm chuyển sang hợp tác với TSMC - đối tác chính của Apple - để làm chip Snapdragon, trong khi các hãng tích cực làm smartphone gập có thể giúp Android cạnh tranh tốt hơn với Apple trong những năm tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.