Những tên miền mạo danh ngân hàng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản

0
0

- Gần đây, tình trạng lừa đảo qua tin nhắn mạo danh ngân hàng lại tiếp diễn với mức độ liên tục. Trung tâm VNCERT/CC cảnh báo những tên miền mạo danh ngân hàng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo ghi nhận phản ánh của nhiều người dân đến hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (qua đầu số 5656) của Cục An toàn thông tin, thời gian gần đây hiện tượng phát tán SMS lừa đảo người dùng truy cập vào các trang web giả mạo các ngân hàng lại tiếp diễn tiếp tục. Đối tượng lừa đảo không chỉ sử dụng nhiều đầu số di động, mà còn fake SMS Brandname để gửi tin nhắn giả mạo để thực hiện thủ đoạn lừa đảo này.

Các tin nhắn giả mạo này thường được gắn nội dung về việc thông báo tài khoản của khách hàng đã bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền… với đường dẫn đính kèm yêu cầu người dùng nhập user/mật khẩu/ OTP để làm theo hướng dẫn.

 

Danh sách tên miền giả mạo:

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - ACB

https://online.acb.com.vn-inc.life

https://online.acb.com.vn-ac.life

https://online.colacd.com

https://acb.com-ab.to

https://online.acbvnx.com

https://online.acbonliine.com

https://acb.vn-ul.top

Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam - MSB

https://msb.msbbsm.com

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn - SCB

https://ebanking.smnhj8.com

https://scb.com.vn-cm.life

https://scb.com.vn-cm.info

https://ebanking.wiopm.com

https://ebanking.rhty11r.com

https://ebanking.wyul8d.com

https://ebanking.haemn.com

https://ebanking.frtym2.com

https://ebanking.db3mn.com

https://ebanking.dhrt1.com

https://scb.com.vn-vc.life

 

https://scb.vn-scb.xyz

https://scb.vn-kr.top

https://scb.vn-eg.xyz

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBANK

https://tpbank.vn-ie.top

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

https://vpbank.vn-sll.one

https://vpbank.vn-ur.xyz

https://vpbank.vn-cn.life

https://neo.mva4p.com

https://vpbsvn.com

https://vpbank.vn-sc.top

https://vpbank.vn-ic.top

https://vpbank.vn-ty.top

https://vpbank.vn-ty.info

Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo người dùng, khi nhận được các tin nhắn, cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn nhận được, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn, truy cập website chính thức của các ngân hàng để xác nhận thông tin.

Cần lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh tới Doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý; bên cạnh đó cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của Bộ Công an nơi gần nhất đề nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.