iPhone 15 Ultra: quay video 8K, thời lượng pin dài hơn, màn hình lớn và giá cao

0
0

 - Khi Apple thông báo về chiếc đồng hồ thông minh siêu bền và đắt tiền với tên gọi Apple Watch Ultra chứ không phải Apple Watch Pro, nhiều người đã tự hỏi liệu Apple có đang ám chỉ về một sự thay đổi mà họ dự định thực hiện đối với dòng sản phẩm iPhone của mình hay không. Theo suy đoán của giới chuyên môn có lẽ năm sau Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone 15 Ultra thậm chí còn đắt hơn sẽ có thông số kỹ thuật vượt trội so với iPhone 15 Pro Max.

Apple có thể thay thế iPhone 15 Pro Max bằng iPhone 15 Ultra

Nếu Apple sử dụng tên Ultra cho dòng iPhone mới, thì nhiều người liên tưởng đến một tên gọi đã được đối thủ hàng đầu của Samsung sử dụng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến không đồng tình về ý kiến nói trên và cho rằng Apple sẽ không bắt chước đối thủ của mình.

 

Theo các chuyên gia mách nước của Apple, hãng này sẽ tung ra iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Trong đó, giới chuyên môn kỳ vọng phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 15 sẽ khác biệt hơn so với các mẫu Pro Max trước đây và nó sẽ có giá bắt đầu từ 1.199 USD. Như vậy là cao hơn 100 USD so với giá khởi điểm 1.099 USD của iPhone 14 Pro Max. Giới chuyên môn cũng tin rằng, Apple đang thử nghiệm tích hợp công nghệ quay video 8K cho camera chính, mặc dù không rõ liệu đó sẽ là cho hai mẫu Pro (iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra) hay chỉ cho riêng mẫu Ultra.

 

Nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của hãng TF International, gợi ý rằng chỉ có mẫu Ultra mới có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom 5x đến 6x. Và phiên bản Ultra được cho là có thời lượng pin bổ sung từ ba đến bốn giờ hoạt động.

Cũng theo tin đồn, rằng tất cả bốn mô hình iPhone ra mắt năm 2023 sẽ có tính năng mới nhất của Apple là Dynamic Island. Apple dự kiến ​​sẽ đưa chip A16 Bionic 4nm năm nay vào bên trong iPhone 15 và iPhone 15 Plus trong khi chip A17 Bionic 3nm cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Điều đó sẽ làm cho các mẫu iPhone 15 Pro và Ultra trở thành các mẫu iPhone đầu tiên sử dụng chip được sản xuất bằng quy trình 3nm của TSMC.

Dòng iPhone 15 có thể thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C

Như các bạn đã biết, số nút xử lý càng nhỏ, số lượng bóng bán dẫn được tích hợp bên trong con chip nhỏ xinh càng lớn. Và số lượng bóng bán dẫn của chip càng cao, cấu hình bên trong đó càng mạnh và tiết kiệm năng lượng. Apple cũng được cho là đang thử nghiệm một cách để di chuyển các Camera True Depth (được sử dụng cho Face ID) xuống bên dưới màn hình bằng cách sử dụng một lỗ đục lỗ cho ống kính.

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến việc tất cả các mẫu iPhone 15 có thể thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C. Nhưng sự thay đổi đó có thể chờ đợi đến iPhone 16 vì ở EU (Liên minh Châu Âu), hạn chót cho tất cả các thiết bị sử dụng nền tảng sạc có dây phải có cổng sạc USB-C là vào mùa Thu năm 2024.

Các chuyên gia công nghệ dự đoán, sẽ không có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào về kích thước màn hình của các mẫu iPhone gần đây. iPhone 15 Ultra có thể trông giống iPhone 15 Plus 6,7 inch với màn hình lớn hơn. Như vậy, ngay cả khi Samsung sử dụng tên gọi Ultra đầu tiên trên dòng Galaxy S, chắc chắn rằng Apple sẽ không bận tâm vì họ chỉ quan tâm đến doanh thu mà một mẫu iPhone 15 Ultra có thể tạo ra là bao nhiêu.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.