Một số tin đồn về cấu hình của iPhone 15 series

0
0

 - Dòng iPhone 14 vừa được Apple trình làng chưa lâu, mới đây một số dự đoán về iPhone 15 series đã bị rò rỉ.

Mới đây, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đến từ hãng chứng khoán TF International Securities đã đưa ra một số dự đoán về iPhone 15 sẽ được Apple ra mắt vào năm 2023.

Cụ thể, để nâng doanh số cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, Apple sẽ tăng khoảng cách về tính năng giữa dòng iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Pro trong năm 2023 . Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cũng sẽ có khác biệt. Apple sử dụng chiến lược phân khúc cụ thể hơn để tăng doanh số và lợi nhuận tại các thị trường phát triển.

 

Cũng theo chia sẻ từ trang MacRumors, Apple có thể phân biệt các mẫu iPhone 15 bằng cách bổ sung tính năng trên các dòng đắt tiền, bỏ những chi tiết không cần thiết trên những model rẻ hơn. Điều này là nhằm khuyến khích người dùng chi thêm tiền để chọn các mẫu iPhone 15 đắt hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tính năng nào sẽ được trang bị độc quyền trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vào năm 2023.

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Gurman cho rằng, tên gọi Pro Max sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng “Ultra” trên dòng iPhone 15. Như vậy, cách gọi tên dòng iPhone 15 sẽ tương ứng với dòng máy Mac sử dụng chip M series hiện tại: Pro, Max và Ultra. Nói cách khác, ngoài bản tiêu chuẩn iPhone 15 thì chúng ta còn có iPhone 15 Pro, iPhone 15 Max và iPhone 15 Ultra (thay vì iPhone 15 Pro Max).

Trước đó, có những nhận định về cổng USB-C sẽ có mặt trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15, do luật mới của Liên minh châu Âu yêu cầu tất cả điện thoại (bao gồm các thiết bị di động khác) phải chuyển qua sử dụng chung cổng USB-C từ năm 2024.

 

Thay đổi này không ảnh hưởng đến iPhone 15 (dự kiến ra mắt năm 2023), nhưng nếu tin đồn là chính xác, Apple sẽ gấp rút thay đổi thiết kế cho iPhone mới. Rất có thể iPhone 15 Series sẽ là những iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C của Apple.

Các tin đồn cũng cho rằng, camera tiềm vọng sẽ được trang bị cho iPhone 15 Pro Max. Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, ống kính tiềm vọng mới sẽ có trên iPhone 15 Pro Max, cảm biến 1/3 inch trên iPhone 15 Pro Max sẽ có độ phân giải 12MP, khẩu độ F/2.8 và zoom quang 6x.

Cũng theo ông Kuo, Apple đang làm việc trên Touch ID ẩn dưới màn hình. Tuy vậy, tính năng này không được các tin đồn nhắc đến sẽ có trên iPhone 14 Series. Có vẻ như, nó sẽ có mặt sớm nhất trên iPhone 15 Series.

Sạc ngược không dây - RWC (Reverse Wireless Charging) và sạc nhanh cũng có thể xuất hiện trên các iPhone ra mắt năm 2023. Đây được xem là những tính năng giúp iPhone có thể cạnh tranh tốt hơn với các flagship Android

Tuy nhiên, những tính năng cao cấp này nhiều khả năng sẽ chỉ được Apple trang bị cho các mẫu "Pro", đặc biệt là phiên bản cao cấp nhất iPhone 15 Pro Max.

 

P.V (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.