Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy ứng phó với bão Noru

0
0

- Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí bám sát thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia; chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và các bộ, ngành, địa phương; tăng cường cập nhật, thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến bão, mưa lũ, công tác ứng phó của các cấp, ngành; khuyến cáo, hướng dẫn để người dân biết chủ động phòng, chống bão, mưa lũ cũng như tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; bảo đảm an toàn cho phóng viên tác nghiệp, đưa tin về cơn bão, mưa lũ.

Theo dự báo, siêu bão Noru (bão số 4) có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh đang tiến vào biển Đông, hướng vào các tỉnh miền Trung nước ta. Để chủ động ứng phó với bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự Bộ Thông tin và Truyền thông (Ban Chỉ huy) đã ban hành Công điện ứng phó khẩn cấp với cơn bão bão NORU yêu cầu các đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể tại đơn vị để vận dụng phương châm "bốn tại chỗ", sẵn sàng các phương án ứng phó với bão và ưu tiên tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ.

 

Triển khai và thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và trực ứng cứu thông tin 24/24; theo dõi sát tình hình diễn biến của bão tại các khu vực ven biển và mưa, lũ tại các tỉnh vùng núi phía bắc; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới và thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành công tác phòng, chống bão, mưa, lũ và công tác tìm kiếm cứu nạn về Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tím kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ TTTT (BCH PCTT, TKCN&PTDS Bộ TTTT).

Bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông: Tập trung triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ứng phó bão, mưa lũ, lên phương án ứng cứu thông tin khi có sự cố xảy ra; Tập trung gia cố lại toàn bộ nhà trạm, cột cao, cột ăng ten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn và mạng ngoại vi có khả năng bị ảnh hưởng của bão, bổ sung kịp thời các thiết bị dự phòng trên mạng lưới như thiết bị nguồn điện, máy nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, mưa lũ.

Các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến bão, mưa lũ; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và đảm bảo thông tin liên lạc; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông).

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.