Dòng Samsung Galaxy S23 được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

0
0

 - Samsung đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế với Dịch vụ thông tin quyền ở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) vào tháng 3/2021 về hệ thống nhận diện khuôn mặt cho điện thoại Galaxy S hoặc Galaxy Z trong tương lai.

Tuần trước, đơn đăng ký của Samsung đã được GalaxyClub công khai, trong đó có đề cập đến việc Samsung đang làm gì với hệ thống nhận dạng khuôn mặt cho điện thoại Galaxy S hoặc Galaxy Z trong tương lai. Đơn xin cấp bằng sáng chế có đề cập đến việc sử dụng 02 camera đặt dưới màn hình để tạo ra mô hình 3D tốt hơn về khuôn mặt của người dùng.

 

 

Mục tiêu của tính năng nhận dạng khuôn mặt an toàn là tạo bản đồ độ sâu của khuôn mặt người dùng. Điều này ngăn kẻ xấu sử dụng ảnh của người dùng để lừa hệ thống mở khóa thiết bị. Với một bức ảnh phẳng và là 2D sẽ không thể mở khóa thiết bị thông qua hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D. Bằng sáng chế nói rằng với việc sử dụng hai camera dưới màn hình, bản đồ độ sâu khuôn mặt có thể được tạo từ hai góc độ khác nhau, về lý thuyết, sẽ cho phép điện thoại tạo bản đồ độ sâu 3D chính xác hơn. Điều này có thể giúp nhận dạng khuôn mặt an toàn hơn.

Bằng sáng chế cho thấy hai camera dưới màn hình sẽ được đặt càng xa nhau càng tốt. Bản vẽ của hệ thống này cho thấy một camera sẽ được đặt phía dưới gần cuối màn hình trong khi camera còn lại sẽ được đặt dưới gần đầu màn hình. Ngoài ra, các bản vẽ cũng cho thấy kích thước đồng tử của người dùng cũng có thể được đo như một cách để xác định điều kiện ánh sáng khi bản đồ độ sâu được tạo. Điều này có thể cung cấp một lớp bảo mật bổ sung chống lại việc sử dụng mặt nạ và ảnh để đánh lừa hệ thống nhận dạng khuôn mặt mở khóa thiết bị.

 

 

Như với mọi đơn đăng ký bằng sáng chế cũng như bằng sáng chế, không có gì đảm bảo rằng hệ thống nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học này sẽ được Samsung triển khai. Nhưng các tài liệu cho thấy rằng đây là công nghệ mà Samsung đã làm việc trong một thời gian. Có thể công ty sẽ triển khai công nghệ này trong dòng Galaxy S23 sắp tới. Mới đây đã có thông tin cho rằng Galaxy S23 Ultra đã được phát hiện nhận được Chứng nhận 3C, tiết lộ rằng điện thoại đang được thử nghiệm với bộ sạc 25W của chính Sammy.

Galaxy S23 Ultra dự kiến ​​sẽ có cảm biến camera 200MP được sản xuất dành riêng cho thiết bị này. Máy cũng sẽ có màn hình M12 OLED do Samsung sản xuất và hiện đang được sử dụng trên iPhone 14 Pro Max.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.